Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) sinh sản hiện đã được sử dụng trong nhiều phương diện của ngành truyền thông và tiếp thị. Tuy nhiên, chỉ 20% cư dân Mỹ tin rằng nội dung sinh sản bởi AI không chứa lỗi, khiến sự phổ biến của công nghệ này bị giới hạn.

Insider Intelligence cho biết, công nghệ Trí tuệ nhân tạo sinh sản đã được áp dụng trong các ngành truyền thông và tiếp thị. Với mong muốn giảm bớt tình trạng quá tải, công nghệ Trí tuệ nhân tạo sinh sản đã được sử dụng trong các chức năng ít rủi ro như tạo mẫu và viết bài quảng cáo. Tuy nhiên, sự không tin tưởng của người dùng sẽ ngăn cản công nghệ này tiếp cận các kênh quan trọng như chi phí quảng cáo tìm kiếm, Google, Microsoft và Amazon.

Nếu công nghệ Trí tuệ nhân tạo sinh sản có thể giải quyết các rào cản về niềm tin, nó có thể hoàn toàn cách mạng hóa cách thức hoạt động của các phương tiện truyền thông và tiếp thị. Nhu cầu của các cơ quan trung gian sẽ giảm đi khi các nền tảng có thể sử dụng công nghệ của Trí tuệ nhân tạo sinh sản để tạo ra quảng cáo kinh doanh. Với một công nghệ sớm có thể tóm tắt báo cáo và tổng hợp thông tin báo chí, các nhà xuất bản sẽ sớm thấy mối quan hệ của họ với các công cụ tìm kiếm kết thúc. Ngoài ra, công nghệ Trí tuệ nhân tạo sinh sản cũng có thể thay đổi kinh tế quảng cáo tìm kiếm bằng cách cung cấp các phản hồi dứt khoát cho các truy vấn tìm kiếm.

Mặc dù xu hướng tiêu âm quanh AI ngày càng gia tăng, theo Morning Consult, 52% người tiêu dùng tin rằng công nghệ Trí tuệ nhân tạo sinh sản sẽ tiếp tục phát triển. Để chuẩn bị cho tương lai được dẫn dắt bởi AI, các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo nên quan sát sát tình trạng tiếp nhận của người tiêu dùng, tư duy về cách tìm hiểu và sử dụng tài sản và dữ liệu để đào tạo AI, và sẵn sàng cho một quá trình học tập lớn. Muốn biết thêm về ChatGPT và công nghệ Trí tuệ nhân tạo sinh sản trong truyền thông và quảng cáo? Nhấn vào đây để mua bản báo cáo này và sử dụng code CHATGPT100 để được giảm giá 100 USD.