ChatGPT đã khiến cho trí tưởng tượng trở nên sáng tỏ khi đạt được 1 triệu người dùng trong vòng năm ngày. Nhưng sự náo nhiệt quanh ChatGPT có đáng tin cậy hay không? Chúng tôi sẽ giải mã những điều bạn cần biết: Generative AI hoạt động như thế nào? Ai là những người chủ chốt? ChatGPT có sẵn sàng để xuất hiện trên truyền hình chính thức? Và quan trọng nhất là: Công nghệ này sẽ thay đổi cách thức kinh doanh của chúng ta như thế nào?

Intelligence Insider: Vậy Generative AI là gì và tại sao bạn nên quan tâm? Generative AI là trí tuệ nhân tạo tạo ra nội dung từ cái gợi ý và bối cảnh đơn giản. Công nghệ mới này có thể được sử dụng để tạo ra mọi thứ từ những bài luận đến các đối tượng 3D và các mô hình mới có thể kết hợp nhiều hơn một khả năng.

Generative AI chỉ chiếm dưới 1% tổng số vốn đầu tư (VC) của Hoa Kỳ với số tiền là 238,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, theo PitchBook và Hiệp hội Vốn đầu tư Chiến lược Quốc gia (NVCA). Nhưng ước tính có 450 startup và một số quỹ mới cho Generative AI cho thấy một thị trường sôi động và hy vọng về tăng trưởng.

ChatGPT là gì và nó phù hợp với bối cảnh như thế nào? ChatGPT là một mô hình trí tuệ nhân tạo đối thoại được xây dựng bởi OpenAI (GPT là viết tắt của generative pretrained transformer). Phát hành vào ngày 30 tháng 11 năm 2022 là một bằng chứng, nó đạt được 1 triệu người dùng trong vòng năm ngày và nhanh chóng trở thành điểm nổi bật trong ý thức của công chúng. Mặc dù có nhiều hứa hẹn nhưng vẫn còn rất nhiều giới hạn và thách thức và CEO của OpenAI, Sam Altman đã viết một cảnh báo về ChatGPT: "là sai lầm khi đang phụ thuộc vào nó cho bất cứ điều gì quan trọng vào lúc này".

Các mô hình Generative AI mô phỏng cách chúng ta nghĩ dựa trên các thuật toán "học" với mỗi lần sử dụng. Chúng bắt đầu với hàng triệu hình ảnh được đánh dấu, văn bản hoặc phương tiện khác và từ từ nhận ra các mẫu cho phép chúng hiểu và tạo ra nội dung độc lập. Con người thường tinh chỉnh một mô hình khi nó tiến triển. Mặc dù OpenAI là công ty Generative AI được biết đến tốt nhất, nhưng không phải là duy nhất.

Các ngành công nghiệp sáng tạo đã bắt đầu cảm nhận sự thay đổi của luồng công việc do Generative AI. Nhà văn, nhà thiết kế, nhà lập trình viên, biên tập ảnh và video và thậm chí cả các chiến lược gia đều có truy cập vào các công cụ Generative AI có thể đơn giản hóa các nhiệm vụ hàng ngày của họ. Tuy nhiên, nó có tiềm năng để phá vỡ một số doanh nghiệp và sẽ gây ra phản đối về độ chính xác, tính công bằng và văn phạm.

Generative AI đang kích hoạt một cách cách cách cách cách cách cách quan trọng trong các truyền thông, điều đó sẽ làm cho việc nghiên cứu, tạo ra và kiểm tra nội dung dễ dàng hơn rất nhiều. Và những thay đổi sẽ xảy ra nhanh chóng hơn so với các cuộc cách mạng nội dung trong quá khứ. Muốn tìm hiểu thêm về ChatGPT và Generative AI? Nhấp vào đây để mua báo cáo đầy đủ và sử dụng mã CHATGPT100 để được giảm giá 100 đô la.