Dưới đây là những tin tức công nghệ đang được quan tâm nhất trong ngày. Những tin tức mà chúng tôi cảm thấy mỗi tín đồ công nghệ đều nên theo dõi.

1)

ChatGPT đã tiếp tục cung cấp dịch vụ tại Italy sau khi một thời gian tạm ngừng.

OpenAI cho biết Italy đã khôi phục dịch vụ của ChatGPT sau khi ChatGPT bị tạm ngừng hoạt động trong hơn một tháng. CEO của OpenAI, Sam Altman đã xác nhận tin tức này trên tài khoản Twitter cá nhân của ông. Công ty mẹ của ChatGPT cho biết đã giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư mà cơ quan quản lý Italy đưa ra và đã bổ sung một số tính năng kiểm soát quyền riêng tư. Khi thông báo về việc tạm ngừng hoạt động của ChatGPT, cơ quan quản lý Italy đã yêu cầu công ty mẹ của ChatGPT phải bắt buộc bổ sung các lời khai về quyền riêng tư trên trang web của mình, tiết lộ cách thức thu thập và sử dụng dữ liệu để đào tạo cho các thuật toán ChatGPT của ChatGPT. Cơ quan quản lý cũng yêu cầu ChatGPT phải cho phép người dùng phản đối hoặc từ chối việc sử dụng dữ liệu của họ cho mục đích đào tạo. Thú vị là chỉ vài ngày trước đó, OpenAI cũng đã thông báo về việc ra mắt gói dịch vụ đăng ký mới có nhiều tính năng bảo vệ quyền riêng tư.

Walmart

2)

Walmart đang sử dụng trò chuyện AI để đàm phán giá với các nhà cung cấp

Trò chuyện AI dường như đã trở thành cơn sốt khi nhiều công ty lớn trên khắp các ngành công nghiệp đang cố gắng tích hợp nó vào hoạt động kinh doanh của mình. Có vẻ như cả Walmart - nhà bán lẻ lớn nhất thế giới - hiện đang sử dụng trò chuyện AI một cách tích cực. Theo Bloomberg, tập đoàn bán lẻ khổng lồ này đã sử dụng trò chuyện AI để đàm phán và thương lượng giá tốt nhất từ nhà cung cấp. Trong khi quản lý của Walmart được cho là hài lòng với hiệu suất của trò chuyện AI của mình, các nhà cung cấp cũng có vẻ rất ấn tượng. Báo cáo của Bloomberg cho biết rằng trò chuyện AI của Walmart được phát triển bởi Pactum Inc, một công ty đặc biệt chuyên về phần mềm đàm phán tự động.

3)

Twitter sẽ cắt giảm 10% chi phí đăng ký nội dung sau một năm

Đầu tháng này, Elon Musk đã thông báo về việc ra mắt tính năng "Super Follows" trên Twitter, cho phép người dùng tạo thu nhập từ nội dung của mình, bao gồm tweets, video, thông tin bản tin và nhiều nội dung khác. Bây giờ Musk lại có một thông báo khác, cho biết Twitter sẽ cắt giảm 10% chi phí đăng ký nội dung sau một năm. Bước này sẽ giúp cho công ty cung cấp dịch vụ microblogging tăng và đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình. Kể từ khi tiếp quản, Musk đã đưa ra nhiều hành động dũng cảm nhằm cố gắng làm cho công ty đạt lợi nhuận, bao gồm việc tăng giá các dịch vụ Twitter Blue.

4)

Wikipedia sẽ không tuân thủ việc kiểm tra độ tuổi bắt buộc ở Vương quốc Anh

Công ty mẹ của Wikipedia là Wikimedia Foundation đã tuyên bố một cách rõ ràng rằng nó sẽ không tuân thủ bất kỳ kiểm tra tuổi nào theo yêu cầu của dự thảo luật an ninh trực tuyến của Vương quốc Anh, hiện đang được đưa ra trước quốc hội. Đại diện của Wikimedia cho biết tuân thủ quy định xác minh tuổi sẽ ảnh hưởng đến khả năng thu thập dữ liệu tối thiểu về người đọc và đóng góp. Đại diện còn thêm rằng họ lo ngại Wikipedia có thể bị chặn ở Vương quốc Anh nếu không tuân thủ quy định kiểm tra tuổi. Dự thảo Luật an ninh trực tuyến của Anh đã gây ra một cuộc tranh luận lớn giữa các công ty truyền thông xã hội, miêu tả dự thảo luật là bất công và độc đoán, và cũng xâm phạm quyền riêng tư của người dùng.

5)

VentureBeat trở thành tờ báo mới nhất sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các bài viết

Kể từ khi Trí tuệ phát sinh được nhắc đến theo sau sự thành công chóng mặt của ChatGPT, ngày càng có nhiều phương tiện truyền thông mở rộng sử dụng chatbot AI để viết bài. Forbes và CNET là những phương tiện truyền thông quan trọng đang sử dụng AI để viết bài. Hiện nay, VentureBeat đã trở thành tờ báo mới nhất tham gia vào danh sách này. Giám đốc biên tập của VentureBeat, Michael Nunez, đã xác nhận với Bloomberg rằng họ đang sử dụng chatbot Bing của Microsoft để viết và chỉnh sửa các câu chuyện. Nunez cũng cho biết rằng cho đến nay, quản lý của Venture Beat rất hài lòng với hiệu suất của Bing Chatbot.