Xin chào tất cả mọi người, bài viết sau được đăng vào ngày 18 tháng 5 năm 2023.

ChatGPT hiện đã trở thành một ứng dụng điện thoại thông minh, điều này có thể là một tin vui đối với những người thích sử dụng chatbot trí tuệ nhân tạo và là một tin xấu đối với tất cả các ứng dụng clone đã cố gắng kiếm lợi từ công nghệ này.

Các thiết bị iPhone ở Hoa Kỳ đã có thể tải xuống ứng dụng miễn phí từ ngày thứ Năm này và sẽ sớm xuất hiện trên các điện thoại Android. Khác với phiên bản web, bạn cũng có thể đặt câu hỏi bằng giọng nói của bạn.

Công ty sản xuất ChatGPT, OpenAI, cho biết ứng dụng sẽ vẫn miễn phí quảng cáo nhưng "đồng bộ lịch sử của bạn trên các thiết bị". "Chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai tại Mỹ và sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong những tuần sắp tới", một bài đăng trên blog thông báo về ứng dụng mới, được mô tả trong App Store là "ứng dụng chính thức" của OpenAI.

Kể từ khi OpenAI ra mắt ChatGPT vào công chúng hơn năm nay trước đây, đã gây nên sự háo hức và lo lắng về khả năng tạo ra những bài luận, thơ, thư mẫu giống như con người và các câu trả lời đối thoại cho hầu hết bất kỳ câu hỏi nào. Nhưng công ty khởi nghiệp San Francisco dường như không có nhu cầu để biến nó thành ứng dụng di động - nơi mà hầu hết mọi người truy cập internet.

Điều đó đã giúp giới clone phát triển với cùng công nghệ hoặc giống nhau, trong số đó có một số đã được công ty bảo mật Sophos mô tả là "fleeceware" trong báo cáo tuần này vì họ xô đẩy người dùng không nghi ngờ để đăng ký một thử nghiệm miễn phí chuyển đổi thành một khoản đăng ký định kỳ hoặc sử dụng các kỹ thuật quảng cáo xâm nhập.

Nguồn: AP