ChatGPT là một ứng dụng di động trên smartphone miễn phí mới ra mắt tại Mỹ vào ngày Thứ Năm vào tuần này. Sản phẩm được phát triển bởi OpenAI và được miêu tả là ứng dụng "chính thức" của công ty OpenAI trên App Store.

Ứng dụng này kết hợp được những lợi ích của hệ thống máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) bằng cách cho phép người dùng đặt câu hỏi cho chatbot bằng giọng nói. Điểm khác biệt của phiên bản di động so với phiên bản trên trình duyệt web là có khả năng quét lịch sử tìm kiếm và cung cấp các câu hỏi trước đó.

Theo OpenAI, ứng dụng ChatGPT sẽ không có quảng cáo và sẽ tiếp tục đồng bộ lịch sử tìm kiếm giữa các thiết bị. Sản phẩm này được miêu tả là sẽ được triển khai trên iPhone ở Mỹ trước và sau này sẽ tiến hành triển khai trên các thiết bị Android.

Nghiên cứu viên Simon Migliano cho biết ứng dụng trên di động này có thể sẽ đặt nhiều áp lực lên các sản phẩm tương tự khác do đóng góp vào chất lượng của ứng dụng. Nhưng Migliano cũng lưu ý rằng những ứng dụng cùng loại với ChatGPT đã được đặt tên khá giống với những sản phẩm "chính thống" đã được phát hành. Do đó điều này có thể khiến người dùng bị nhầm lẫn và chạy nhầm ứng dụng tương tự nhưng không phải của OpenAI.

Theo các chuyên gia bảo mật, đã có rất nhiều ứng dụng Chatbot được xây dựng dựa trên các công nghệ tương tự trước đó, một số trong đó được Sophos, một công ty bảo mật, miêu tả là "fleeceware". Trong một báo cáo mới được công bố, các ứng dụng này sử dụng các kỹ thuật quảng cáo xâm nhập để ép buộc người dùng đăng ký các dịch vụ đăng ký miễn phí và sau đó tiếp tục tự động gia hạn các dịch vụ này.

OpenAI là một startup ở San Francisco, hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và được Microsoft đầu tư một khoản đầu tư lớn. Hiện nay, họ đang cung cấp dịch vụ liên kết các mô hình AI với các ứng dụng của các nhà phát triển và các doanh nghiệp.