(AP) - ChatGPT hiện là một ứng dụng điện thoại thông minh, điều này có thể là một tin tốt đối với những người thích sử dụng trợ lý chatbot trí tuệ nhân tạo và tin xấu đối với tất cả các ứng dụng clone đã cố gắng kiếm lợi từ công nghệ này.

Ứng dụng miễn phí đã có sẵn trên iPhone tại Hoa Kỳ vào ngày thứ Năm và sau đó sẽ đến điện thoại Android. Khác với phiên bản web, bạn cũng có thể đặt câu hỏi bằng giọng nói của bạn.

Công ty sản xuất, OpenAI, cho biết ứng dụng sẽ không có quảng cáo, nhưng “đồng bộ hóa lịch sử của bạn trên các thiết bị khác nhau”.

“Chúng tôi bắt đầu phát hành ở Hoa Kỳ và sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong những tuần tới,” một bài đăng trên blog thông báo ứng dụng mới, được miêu tả trong cửa hàng ứng dụng là "ứng dụng chính thức" bởi OpenAI.

Các công ty trí tuệ nhân tạo nên được yêu cầu kiểm tra hệ thống của họ và tiết lộ các rủi ro đã biết, các nhà chức trách nói. (CNN, POOL, WJAC, OPENAI.COM, ADOBE STOCK, VOLKSWAGEN, VGTRK) Đã hơn 5 tháng kể từ khi OpenAI phát hành ChatGPT cho công chúng, đánh dấu sự phấn khích và báo động về khả năng tạo ra các bài luận, thơ, thư mẫu và câu trả lời trò chuyện gần như mọi câu hỏi một cách thuyết phục giống con người. Nhưng startup ở San Francisco dường như chưa vội vàng để đưa nó lên điện thoại - nơi mà phần lớn người dùng truy cập internet.

Điều đó đã góp phần tạo nên sự gia tăng của các bản sao được xây dựng trên công nghệ tương tự hoặc giống nhau, một số trong số đó được công ty bảo mật Sophos mô tả là "fleeceware" trong một báo cáo tuần này vì chúng đẩy người dùng không ngờ vào việc đăng ký dùng thử miễn phí chuyển đổi sang đăng ký định kỳ, hoặc sử dụng kỹ thuật quảng cáo xâm nhập.

Bản quyền năm 2023 của The Associated Press. Đã đăng ký bản quyền.