Vào thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, con người có những ý tưởng lớn về hình ảnh của thế kỷ 21. Một trong số đó là lính cứu hỏa sẽ bay xung quanh và dập lửa với sự trợ giúp của cánh dơi, theo Upworthy - một mạng lưới dẫn đầu về chia sẻ tích cực. Một ý tưởng khác là chúng ta sẽ thuần hóa cá voi và chúng sẽ giúp chúng ta trong vận chuyển công cộng. Con người cũng nghĩ chúng ta sẽ có thể giao tiếp qua video chat và nhiều hoạt động công nghiệp sẽ được tự động hóa hơn nữa.

VegNews.chatgptvegan.Pexels

Những hai thập kỷ trở lại đây đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp và làm việc. Google được ra mắt vào năm 1998, nhưng bắt đầu trở nên phổ biến từ năm 2000. Chiếc iPhone đầu tiên ra đời vào năm 2007 và iPad theo sau vào năm 2010. Cùng năm đó, Instagram ra đời và năm trước đó, 4G được giới thiệu. Bây giờ, chúng ta sống trong một thế giới được xây dựng dựa trên truyền thông xã hội, tin tức nhanh chóng và có những thông điệp của người thân và đồng nghiệp chỉ trong tầm tay, và hàng tỷ trang web (nhiều trang cung cấp thông tin đáng tin cậy và một số, có thể nói, không được đáng tin cậy lắm).

VegNews.chatgptveganleafygreens.Pexels

Với quỹ đạo này, có lý khi bất kỳ lúc nào công nghệ sẽ bắt đầu trở nên rất tốt trong việc nói chuyện với chúng ta. Chatbots đã xuất hiện từ cuối thế kỷ 20, nhưng cho đến bây giờ, chưa có gì giống như ChatGPT. Được tạo bởi công ty trí tuệ nhân tạo Mỹ OpenAI, ChatGPT là một chatbot tạo văn bản có thể viết mọi thứ từ bài luận đến bài viết và mã. Nó thậm chí còn có thể trò chuyện về chế độ ăn chay với bạn, như chúng tôi đã thấy gần đây.

VegNews.BeyondBurger2

Nó không hoàn hảo và nhất định cần phải kiểm tra sự chính xác hơn, nhưng quả thật, robot này khá thông thạo về các vấn đề hiện đại, bao gồm lợi ích về sức khỏe, môi trường và đạo đức của chế độ ăn chay dựa trên thực vật. Không tin? Dưới đây là bản tường thuật của cuộc trả lời câu hỏi với ChatGPT của chúng tôi.