ChatGPT là một trò chuyện trao đổi thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo tinh vi phát triển bởi công ty nghiên cứu AI OpenAI. Công nghệ này được tích hợp vào các sản phẩm Microsoft, bao gồm cả công cụ tìm kiếm Bing của tập đoàn.

ChatGPT là một hệ thống AI tạo ra để sản xuất nội dung từ văn bản đến hình ảnh, trò chuyện với con người, đề xuất chỉnh sửa các đoạn mã lập trình máy tính và nhiều hơn thế nữa. Chatbot có khả năng trả lời câu hỏi hoặc giúp đỡ con người trong các tìm kiếm hoặc công việc tới đức với sự hỗ trợ đào tạo đa dạng từ các trang mạng xã hội, trang web, bài viết, dữ liệu, sách và các dạng văn bản khác trên internet.

ChatGPT sẽ trở thành một trong những lực lượng phá vỡ đối với Công Nghệ Lớn, các ngành nghề cụ thể như giáo dục và kinh doanh và tương lai của lực lượng lao động con người trong những năm tới.

Lịch sử phát triển của ChatGPT

Chatbot ChatGPT được phát triển bởi OpenAI trong kế hoạch xây dựng phần mềm AI. Vào ngày 30 tháng 11 năm 2022, ChatGPT chính thức được giới thiệu bởi OpenAI.

Tập đoàn Microsoft, đối tác chiến lược của OpenAI, công bố đầu tư 10 tỷ đô la vào OpenAI vào tháng 1 năm 2023. Vào tháng 2 năm 2023, ChatGPT đã có sẵn cho người dùng trên công cụ tìm kiếm Bing.

Ai là người tạo ra ChatGPT?

OpenAI, một phòng thí nghiệm nghiên cứu AI đóng trụ sở tại San Francisco, là người tạo ra ChatGPT và Microsoft Corp đã thêm nó vào các sản phẩm của họ bao gồm Bing. Google và Baidu, hai công ty cạnh tranh lớn khác của Google, đang đẩy mạnh việc phát triển các công cụ tương tự. Chatbot Bard của Google được phát hành trong một phạm vi hạn chế vào tháng 3 năm 2023. Baidu cũng đã ra mắt Chatbot Ernie vào tháng 3 năm 2023.

Alibaba, một tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Trung Quốc, đã phát hành Chatbot của riêng mình với tên gọi là Tongyi Qianwen vào tháng 4 năm 2023.