Hôm nay trong các đối tác mà tôi hoàn toàn không ngờ đến, Zillow đã thông báo ra mắt một plug-in mới cho ChatGPT. Nó được gọi là, như bạn có thể mong đợi, plug-in ChatGPT của Zillow. Và nếu bạn kích hoạt nó, bạn sẽ có thể làm điều mà bạn mong đợi từ một thứ gọi là plug-in ChatGPT của Zillow: tìm kiếm một ngôi nhà.

Cụ thể, những người đã bật plug-in có thể cho ChatGPT biết loại tài sản mà họ đang tìm mua hoặc thuê, chia sẻ các tiêu chí như vị trí, giá cả và số phòng ngủ. ChatGPT sau đó sẽ khai thác cơ sở dữ liệu của Zillow và trình xuất ra cho bạn một số lựa chọn.

Trí tuệ nhân tạo sinh sản đang thay đổi cách mà con người tìm kiếm thông tin.

Plug-in này có sẵn cho "một số người dùng ChatGPT được lựa chọn vào hôm nay, và sẽ có truy cập rộng hơn dự kiến ​​trong tương lai." (Tôi rất tò mò là họ sẽ chọn các người dùng như thế nào. Có khả năng rất cao sẽ là những người dùng ChatGPT Plus vì đó thường là những người được ưu tiên cho các plug-in. Nhưng nếu là "những người dành nhiều thời gian để duyệt Zillow khi họ không nên làm vậy", tôi có thể có cơ hội. Hy vọng.)

"Trí tuệ nhân tạo sinh sản đang thay đổi cách mà con người tìm kiếm thông tin", đọc một phần của tuyên bố từ Zillow CTO David Beitel. "Chúng tôi hiểu tiềm năng vô hạn của nó và chúng tôi mong chờ phát triển nhiều đổi mới công nghệ khác với công nghệ OpenAI trong tương lai."

Thông báo này đến chỉ vài tháng sau khi Zillow ra mắt tính năng "tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên có hỗ trợ trí tuệ nhân tạo" của riêng mình, cho phép người mua hàng nhập các cụm từ hội thoại vào thanh tìm kiếm của trang web để trả về kết quả. Lúc đó, Zillow khoe rằng đó là "sàn giao dịch bất động sản nhà ở lớn đầu tiên" triển khai loại tìm kiếm được trang bị trí tuệ nhân tạo. Zillow đã tập trung vào việc phát triển lõi của nó là duyệt nhà và ước tính giá sau khi kết thúc chương trình mua nhà của riêng mình vào cuối năm 2021.

Bây giờ, một số trong số bạn có thể đang tự hỏi: Tại sao ai đó lại nhập vị trí, giá và số lượng phòng ngủ mong muốn vào ChatGPT thay vì, ví dụ, nhập trực tiếp vào Zillow? Đối với những điều đó, tôi nói: im đi. Plug-in ChatGPT đang ở giai đoạn thử nghiệm "alpha" (giai đoạn trước khi chính thức ra mắt), có nghĩa là phiên bản mà người dùng lựa chọn xem hôm nay sẽ rất khác so với sản phẩm hoàn chỉnh. Những người thử nghiệm có thể sẽ gửi rất nhiều phản hồi về nhu cầu và trường hợp sử dụng của họ, và chúng ta sẽ xem đây có thực sự hữu ích không.

Tôi chỉ có hy vọng rằng điều này sẽ dẫn đến một số câu chuyện vui nhộn khi internet khám phá ra những lỗi và sự cựu quặn của plug-in. Liệu ai đó có thuyết phục ChatGPT bán cho họ ngôi nhà riêng của họ, hoặc Nhà Trắng, hoặc một thứ gì đó vô nghĩa khác không? Chỉ có thời gian mới cho ta biết! Hãy cùng trải nghiệm nó.