Magnifi sử dụng ChatGPT và các chương trình máy tính để cung cấp lời khuyên đầu tư cá nhân hóa dựa trên dữ liệu. "Đó là một phi công cho nhà đầu tư tự chọn", Vinay Nair, người sáng lập Magnifi cho biết. "Magnifi đang cố gắng dân chủ hóa trí thông minh một cách cá nhân." Nó cũng hoạt động như một sàn giao dịch, nơi bạn có thể trực tiếp giao dịch cổ phiếu và ETF. Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào thế giới tài chính đang trở thành trào lưu, và một nền tảng đầu tư mới chỉ vừa đưa nó lên một tầm cao mới. Magnifi là một trong những nền tảng đầu tư đầu tiên sử dụng ChatGPT và các chương trình máy tính để cung cấp lời khuyên đầu tư cá nhân hóa dựa trên dữ liệu. Nó không chỉ trả lời câu hỏi của nhà đầu tư theo cách tương tự với con người, mà còn giám sát các danh mục riêng lẻ, hướng dẫn người dùng thông qua các sự kiện ảnh hưởng đến thị trường như tăng lãi suất và báo cáo lợi nhuận. Và còn có một phần thưởng nữa - nó hoạt động như một sàn giao dịch, nơi bạn có thể trực tiếp giao dịch cổ phiếu và ETF.

"Đó là một phi công cho nhà đầu tư tự chọn", Vinay Nair, người sáng lập Magnifi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. "Hôm nay, các sàn giao dịch có sự phổ cập truy cập vào giao dịch, vào thị trường, nhưng thiếu trí thông minh và thiếu sự cá nhân hóa cho người dùng. Magnifi đang cố gắng dân chủ hóa trí thông minh một cách cá nhân." Khi trí tuệ nhân tạo vẫn tiếp tục đạt được những bước tiến mới, Wall Street ngày càng tò mò về cách công nghệ này có thể gây rối cho ngành quản lý tài sản.

Một nghiên cứu sơ bộ gần đây cho thấy ChatGPT, công cụ trí tuệ nhân tạo hot nhất trên thế giới, có khả năng cải thiện quyết định đầu tư. Để xem Magnifi hoạt động như thế nào và đối đầu với các cố vấn chuyên nghiệp, tôi đã đặt một số câu hỏi khác nhau cho nó. Đầu tiên, tôi đặt câu hỏi "Warren Buffett sẽ mua các cổ phiếu nào?" Nó trả lời bằng cách giải thích nguyên tắc đầu tư giá trị của ông cùng với các cổ phiếu lớn nhất của "Thần tài của Omaha", Bank of America, Apple và Coca-Cola. Sau đó, hệ thống có thể so sánh ba cổ phiếu này về lợi nhuận và biến động trong năm qua.

Thứ hai, tôi muốn thấy Magnifi sẽ giúp tôi điều hướng mùa báo cáo lợi nhuận thế nào. Tôi hỏi nó về việc cổ phiếu của các nhà bán hàng trực tuyến Amazon sẽ ra sao khi doanh số bán hàng được báo cáo. Robot đã cho tôi xem ước tính lợi nhuận từ các nhà phân tích tại Wall Street cũng như kết quả của Amazon trong vài quý gần đây.

Cuối cùng, tôi hỏi trang web này làm thế nào để tăng tỷ lệ lợi nhuận của danh mục giả định của mình, với iShares 20 Plus Year Treasury Bond ETF là một trong những khoản đầu tư. Nó cho tôi biết rằng việc tăng lãi suất có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các quỹ trái phiếu như TLT, với ví dụ về hiệu suất lịch sử trong môi trường tương tự. Nair nói rằng nhiều nhà đầu tư có xu hướng đặt câu hỏi quá chung chung như "làm thế nào để bắt đầu?" Nhưng theo người sáng lập, càng khách hàng tham gia nhiều, càng thu thập được nhiều thông tin từ hệ thống, và càng cung cấp lời khuyên cá nhân hóa.

Nền tảng này tính phí cố định là 14 đô la một tháng, và Nair nói công ty của ông không kiếm tiền từ giao dịch, hoặc thanh toán cho luồng đặt hàng. "Đây là một mô hình cực kỳ tập trung vào khách hàng, không đưa cho chúng tôi bất kỳ động cơ nào để buộc họ phải giao dịch quá nhiều, trực tiếp hoặc gián tiếp," ông nói.