Người phụ nữ này muốn rời khỏi công ty cũ với sự trợ giúp của trợ lý ảo, ChatGPT.

Một người phụ nữ đã sử dụng trợ lý ảo trò chuyện, ChatGPT, để viết một email "chuyên nghiệp" gửi đến sếp của mình về việc rút lui khỏi công việc.

Mari, người mà được biết đến với tên @sillyyerba trên TikTok, đã giải thích rằng nhà tuyển dụng của cô ấy đang yêu cầu cô ấy phải ở lại công ty đến ngày 8 tháng 6, mặc dù cô ấy đã đệ trình đơn từ hai tuần trước đó.

Trong video đã trở nên viral với gần 9 triệu lượt xem kể từ khi đăng vào ngày thứ ba, Maria đã yêu cầu ChatGPT viết một email giúp cô ấy trả lời sếp của mình, tổng kết lý do cô ấy không thể làm việc nữa vì "không thể buồn và nghèo khó nữa trong một tháng nữa".

"Tôi đưa cho ChatGPT đề bài: 'Viết một email chuyên nghiệp nói rằng tôi không thể buồn và nghèo khó nữa khi trả lời email này' và sau đó trong nháy mắt tôi đưa email của sếp của mình và đây chính là kết quả", TikToker cho biết.

Mari ask the chatbot to write in the email that the reason she can't stay is because the job makes her

Email được soạn thảo bởi ChatGPT nghe có vẻ sạch sẽ và chuyên nghiệp ở đầu, với trợ lý ảo bày tỏ sự đánh giá cao của Mari và tiết lộ cô ấy sẽ không thể làm việc nữa sau ngày 6 tháng 5.

Mari yêu cầu Chatbot viết trong email rằng lý do cô ấy không thể ở lại công ty là vì công việc làm cho cô ấy "buồn và nghèo khó."

Following the bizarre, literal phrasing by ChatGPT, Mari asked her followers if she should send it as it was written.

Sau cách diễn đạt kỳ lạ và bình thường theo phong cách email thương mại, ChatGPT đã quay lại chủ đề thảo luận ban đầu bằng câu "Tôi hy vọng điều này không gây bất kỳ bất tiện nào cho đội và rằng chúng ta có thể kết thúc mọi thứ một cách tích cực".

Ở cuối video, cô ấy hỏi người theo dõi của mình liệu cô ấy có nên gửi email không, với một người khuyên cô ấy rằng "Gửi email đó chính xác từng từ. Nó hoàn hảo."

Nhiều người bình luận dưới video của cô ấy đã hoàn toàn ủng hộ cô ấy gửi email và thậm chí đưa ra một số lời khuyên đúng đắn để cô ấy có thể thay đổi phần "buồn và nghèo khó".

"Mình thay buồn và nghèo khó bằng: do ưu tiên tài chính và tâm lý của tôi," một người dùng đã viết.

"Tôi cần ưu tiên sức khỏe tâm lý và tài chính của mình," một người khác đã bình luận.

Rất tiếc đối với những người hâm mộ đang mong đợi cô ấy gửi email đó, Mari đã tiết lộ trong một video tiếp theo rằng cô không gửi email đầu tiên và đã yêu cầu ChatGPT viết lại tin nhắn đến sếp của mình để có vẻ "nhân văn hơn".

The email, which starts off as professional sounding, breaks it's flow when ChatGPT literally writes for Mari's employer that she can't stay because she's

Trong các bình luận của cả hai video của Mari, rõ ràng đã có nhiều người dùng ChatGPT cho cùng mục đích. "Lmaoo mình đã để ChatGPT viết thư từ từ chức của tôi," một người dùng đã bình luận. "Chatgpt và việc trả lời email nhàm chán là một sự kết hợp hoàn hảo," một người dùng khác đã viết. "Chat gpt đã viết thư từ chức của tôi," một người dùng khác đã chia sẻ.