Những chú chó ấy thật là sủa.

Một chuyên gia học máy đã tích hợp thành công ChatGPT vào các chú chó robot nổi tiếng của Boston Dynamics - một sản phẩm công nghệ cao mà cả NYPD và FDNY vừa đưa vào sử dụng gần đây.

Santiago Valdarrama - kỹ sư công nghệ đã kết hợp chương trình vào các chú chó robot bốn chân màu vàng đen. Điều này được thực hiện như một cách để cải thiện các "nhiệm vụ tự động" mà robot thực hiện để đánh giá các yếu tố của môi trường gần đó.

Bây giờ, người dùng có thể nói trực tiếp với các chú chó robot và chúng sẽ trả lời "bằng tiếng Anh thông thường" , ông Valdarrama đã đăng trên Twitter kèm theo đoạn clip của các chú chó robot GPT trong hoạt động.

"Mỗi nhiệm vụ sử dụng các tệp cấu hình dài hàng dặm, khó hiểu. Chỉ có những người kỹ thuật mới xử lý được chúng. Kết thúc mỗi nhiệm vụ, các robot thu thập rất nhiều dữ liệu. Không có cách đơn giản nào để truy vấn tất cả các dữ liệu đó theo yêu cầu," Valdarrama viết.

"Và đó là lý do ChatGPT xuất hiện. Chúng tôi cho nó xem các tệp cấu hình và kết quả nhiệm vụ. Sau đó, chúng tôi đặt câu hỏi bằng cách sử dụng ngữ cảnh đó. Kết hợp với giao diện kích hoạt bằng giọng nói, chúng ta có một cách tuyệt vời để truy vấn dữ liệu của chúng ta!"

Bây giờ, robot có thể trả lời câu hỏi "trực tiếp" cho cả mục tiêu quá khứ và tương lai của chúng, theo Valdarrama, người đã tiền lập trình các lệnh liên quan đến các bối cảnh cụ thể.

NYC agencies have enrolled these robodogs, not paired with ChatGPT, recently.

Nữ kỹ sư đồng nghiệp Raul Junco đã mô tả sự kết hợp này như là một "game changer".

Các cơ quan ở NYC đã đưa ra các chú chó robot này không được kết hợp với ChatGPT gần đây.

Đối với những gì cặp đôi này có thể làm trong tương lai, "sự tưởng tượng của bạn là giới hạn," chuyên gia trí tuệ nhân tạo tự tin khẳng định. Việc sử dụng hiện tại của nó là để phát hiện các điểm khác biệt nhiệt, đọc cảm biến tương tự và kỹ thuật số, phát hiện các điểm khác biệt âm thanh bên cạnh rỉ sét, cũng như xác định những thay đổi trong môi trường.

Trong việc sử dụng thực tế trong tháng Tư, FDNY đã sử dụng chú chó robot của họ không được kết hợp với ChatGPT để tìm kiếm và cứu hộ trong các tòa nhà bị sập ở khu vực thấp Manhattan.

Tuy nhiên, một người dùng đã bày tỏ lo ngại rằng sự đột phá công nghệ lớn này có thể dẫn đến một kịch bản "miền Tây hoang dã" với quyền lực nó giữ. Những người khác cũng bày tỏ nỗi sợ hãi về những gì có thể xảy ra trong tương lai.

A robodog was used for search and rescue at the site of the collapsed parking garage in lower Manhattan.

"Chúng tôi giới hạn ChatGPT để trả lời các câu hỏi từ ngữ cảnh mà chúng tôi tạo ra, vì vậy không có cách nào để có được bất kỳ văn bản khác nào. ChatGPT không thể kiểm soát robot. Nó chỉ trò chuyện," Valdarrama viết.

"Chúng tôi suy nghĩ về đạo đức và an toàn. Tôi hứa rằng thuốc trừ sâu trên thực phẩm của bạn nguy hiểm khoảng 100 lần so với cái này."