Một độc giả ẩn danh đã chia sẻ báo cáo từ NBC News này: Alexej Savreux, 34 tuổi ở Kansas City, cho biết ông đã làm mọi loại công việc trong suốt những năm qua. Ông đã làm sandwich ở các cửa hàng thức ăn nhanh, làm nhân viên bảo vệ vệ sinh và gom rác. Và ông đã làm việc kỹ thuật âm thanh cho các vở kịch trực tiếp. Nhưng ngày nay, công việc của ông ít tay chân hơn: Ông là người đào tạo trí tuệ nhân tạo. Savreux là một phần của một đội ngũ công nhân hợp đồng ẩn giấu, những người đã thực hiện lao động phiên bản AI để dạy cho các hệ thống AI làm thế nào để phân tích dữ liệu để họ có thể tạo ra các loại văn bản và hình ảnh tuyệt vời đã làm cho những người sử dụng các sản phẩm mới như ChatGPT ngất ngây. Để cải thiện độ chính xác của AI, anh ta đã gán nhãn cho các bức ảnh và đưa ra dự đoán về những văn bản mà ứng dụng nên tạo ra tiếp theo. Tiền lương: 15 đô la một giờ hoặc cao hơn, không có phúc lợi... Ông cho rằng công việc AI kèm theo một công việc trước đó tại chuỗi sandwich Jimmy John's đã giúp ông thoát khỏi tình trạng vô gia cư.

"Bình luận của họ cung cấp cho công ty và các đối thủ cạnh tranh AI của nó một nhu cầu cấp bách và vô tận: cung cấp các câu, nhãn và thông tin khác để phục vụ làm dữ liệu đào tạo," bài báo giải thích:

"Rất nhiều cuộc đối thoại về AI đều rất chúc mừng," Sonam Jindal, người lãnh đạo chương trình về AI, lao động và kinh tế tại Đối tác về AI, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại San Francisco chuyên đề nghiên cứu và giáo dục về trí tuệ nhân tạo cho biết. "Nhưng chúng ta đang bỏ qua một phần lớn của câu chuyện: rằng điều này vẫn dựa nhiều vào một lực lượng lao động con người lớn," bà nói... Có một sự tăng đột biến trong nhu cầu và một số công nhân hợp đồng AI đang yêu cầu thêm. Ở Nairobi, Kenya, hơn 150 người đã làm việc về AI cho Facebook, TikTok và ChatGPT đã bỏ phiếu vào thứ Hai để thành lập một liên đoàn, trích dẫn tờ báo Time nói về lương thấp và tác động tâm lý của công việc... Tờ báo Time đã cho biết vào tháng 1 rằng OpenAI phụ thuộc vào lao động Kenya với mức lương thấp để đánh dấu các văn bản bao gồm lời lẽ bạo lực hoặc tục tĩu để ứng dụng của họ có thể nhận biết các nội dung độc hại một cách tốt hơn. OpenAI đã thuê khoảng 1000 nhà thầu từ xa ở các nơi như Đông Âu và Latinh để đánh dấu dữ liệu hoặc đào tạo phần mềm công ty về các nhiệm vụ kỹ thuật máy tính, như trang tin tức trực tuyến Semafor đã báo cáo vào tháng 1...

Một người phát ngôn cho OpenAI cho biết không có ai sẵn sàng trả lời câu hỏi về việc sử dụng nhà thầu AI của họ.