Beverley Rayner viết

Cập nhật lần cuối vào ngày 8 tháng 5 năm 2023

MANILA - Ứng dụng xử lý ngôn ngữ được điều khiển bằng trí thông minh nhân tạo (AI) ChatGPT biết những cuộc tấn công lừa đảo nhưng có khả năng giới hạn để phát hiện các mối đe dọa an ninh mạng này theo Kaspersky.

Trong một nghiên cứu mà công ty an ninh mạng tiến hành, Kaspersky cho biết ChatGPT có tỷ lệ dương tính giả cao lên đến 64% khi xác định các liên kết độc hại.

Nhưng Kaspersky cũng cho biết rằng phần mềm này có kết quả ‘ấn tượng’ trong việc gắn nhãn cho các cuộc tấn công lừa đảo tiềm năng. Nó có thể nhận ra các mối đe dọa trên một số cổng trực tuyến bao gồm Facebook, TikTok, Google, Amazon và Steam.

“Trong khi tỷ lệ phát hiện rất cao, tỷ lệ dương tính giả quá lớn đối với bất kỳ loại ứng dụng nào trong sản xuất,” Kaspersky giải thích.

Kaspersky lưu ý rằng “thí nghiệm cũng cho thấy ChatGPT có thể gặp vấn đề nghiêm trọng khi chứng minh điểm cần thiết để quyết định liệu đường liên kết có độc hại hay không.”

“Một số giải thích là chính xác và dựa trên các sự kiện, những giả thuyết và lối phát biểu sai lầm đã được biết đến: nhiều giải thích là sai lệch, mặc dù nó có áp lực tự tin,” Kaspersky thêm.

Giám đốc dữ liệu chính của Kaspersky, Vladislav Tushkanov cho biết những kết quả này cho thấy mô hình ngôn ngữ có giới hạn của chúng.

“Mặc dù chúng có thể ngang bằng với một nhân viên phishing cấp thực tập trong việc suy luận về các cuộc tấn công lừa đảo và trích xuất các mục tiêu tiềm năng, chúng có xu hướng gây ảo giác và tạo ra đầu ra ngẫu nhiên,” Tushkanov nói.

Cuộc tấn công lừa đảo được khởi chạy qua email và tin nhắn văn bản, trong số những loại triển khai là để lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân của họ.

Kaspersky cho biết các cuộc tấn công trực tuyến đã tăng lên 29% tại quốc gia này trong năm ngoái. INQ

Lưu lại phiên bản tin nhắn này không thành công. Hãy thử lại.

Đăng ký của bạn đã thành công.

Đọc tiếp

Đừng bỏ lỡ tin tức và thông tin mới nhất.

Đăng ký INQUIRER PLUS để truy cập vào các tờ báo hàng ngày của The Philippine Daily Inquirer và 70 tờ báo khác, chia sẻ đến 5 thiết bị, lắng nghe tin tức, tải xuống theo lịch sớm nhất là 4 giờ sáng và chia sẻ bài viết trên mạng xã hội. Gọi 896 6000.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN GOOGLE NEWS

Đọc bài viết gốc ở đây

Phủ nhận trách nhiệm! Vigour Times là một bộ thu thập tự động của các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới. Trong mỗi nội dung, liên kết tới nguồn gốc chính được chỉ định. Tất cả các nhãn hiệu thuộc về chủ sở hữu đúng đắn của họ, tất cả các vật liệu đến tác giả của họ. Nếu bạn là chủ sở hữu của nội dung và không muốn chúng tôi xuất bản nội dung của bạn, vui lòng liên hệ chúng tôi qua email - [email protected]. Nội dung sẽ bị xóa trong vòng 24 giờ.

dmca-compliant-grayscale.png

Bài viết trước

Cải thiện trải nghiệm của bạn với “Ang Huling El Bimbo”

Bài viết tiếp theo

Knicks phải ‘chơi tốt hơn nhiều’ ở trận đấu thứ tư với Heat

Bình luận