Hình ảnh: Vectors/Adobe Stock

Kỹ năng ChatGPT đang là chủ đề nóng nhất mà nhân viên tìm hiểu tại Hoa Kỳ hiện nay, theo Bảng xếp hạng Học tập trong Nơi làm việc Toàn cầu định kỳ hàng quý từ Udemy Business. Báo cáo này dựa trên các khóa học phổ biến nhất của Udemy trên nền tảng học tập doanh nghiệp của nó.

A robot AI writing text.

Chuyển đến:

  • Không có gì ngạc nhiên: Trí tuệ nhân tạo đang giành được sự quan tâm tại Hoa Kỳ ChatGPT, Databricks (đặc biệt là Chứng chỉ Kỹ sư Dữ liệu Databricks) và Python (đặc biệt là Liên kết Cộng tác viên Chứng chỉ Python) là các khóa học phổ biến nhất giữa những người từ Hoa Kỳ tham gia khóa học trên Udemy.

ChatGPT cũng là chủ đề phổ biến nhất cho việc học tập toàn cầu, với tiêu thụ các khóa học liên quan đến nó tăng khoảng 4.000% giữa Q4 năm 2022 và Q1 năm 2023. (ChatGPT được phát hành cho công chúng vào tháng 11 năm 2022.)

Sau ChatGPT, các chủ đề kỹ năng công nghệ, mà đã thấy sự tăng quan tâm mới nhất trong Q1, là công cụ tích hợp dữ liệu InfoSphere DataStage (tăng trưởng 706%) và giải pháp đám mây doanh nghiệp Nutanix (tăng trưởng 590%). Khi nói đến các kỹ năng chuyên nghiệp không kỹ thuật, từ khán giả toàn cầu đang thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với giảng dạy (tăng trưởng 764%), các chủ đề liên quan đến Quản lý an toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (tăng trưởng 195%) và bài kiểm tra quản lý rủi ro PMI-RMP (tăng trưởng 146%).

XEM: Nhân viên có thể cần thêm đào tạo trước khi sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT.

Các xu hướng toàn cầu cho thấy sự đa dạng rộng, nhưng trí tuệ nhân tạo lại xuất hiện ở đây

Bản báo cáo đầy đủ phân tích dữ liệu theo vùng địa lý. Tại Úc, các chuyên gia sử dụng Udemy quan tâm nhất đến chứng chỉ kết nối mạng CompTIA Network, Chứng chỉ Phân tích Dữ liệu AWS và Nhà máy Dữ liệu Azure. Người học chuyên nghiệp tại Vương quốc Anh đã nâng cao sự phổ biến của các lớp học trên Blazor web app builder, khung Bootstrap CSS và SwiftUI.

Một điểm thú vị khác là tiêu thụ các mô-đun học tập liên quan đến Tạo nghệ thuật AI như một kỹ năng công nghệ đã tăng 239% so với cùng kỳ.

Học viên ở Canada quan tâm đến trí tuệ nhân tạo, nhưng nó đứng thứ hai sau đào tạo trên nền tảng Microsoft Power. Chủ đề quan tâm phát triển nhanh thứ ba cho người học Canada là Microsoft Dynamics.

XEM: Làm thế nào một chuyên gia đào tạo đội nhóm của mình trong "quyền tương đương với chiến đấu " an ninh mạng."

Sở thích khác nhau cho các ngành công nghiệp khác nhau

Udemy phân loại dữ liệu quan tâm của khóa học theo ngành công nghiệp:

  • Sản xuất: Chuyên gia thường tìm kiếm nền tảng Microsoft Power, với sự tăng trưởng lên đến 358%.
  • Chính phủ: Những người học tìm kiếm khóa học được chứng nhận về An ninh mạng (CC) đã tăng sự phổ biến của nó lên 280%.
  • Dịch vụ tài chính: Lĩnh vực phát triển nhanh nhất là các khóa học về FastAPI.
  • Việc phát hành ChatGPT đang thay đổi doanh nghiệp ra sao
  • Giảng viên Udemy Diego Davila lưu ý rằng sự phổ biến của ChatGPT đã tạo ra ảnh hưởng lớn đến thống kê của Udemy trong năm nay.
  • “ChatGPT và trí tuệ nhân tạo sáng tạo đang thực sự cách mạng hóa cách thế giới sẽ hoạt động trong tương lai khi chúng ta chỉ mới bắt đầu khám phá các trường hợp sử dụng của nó - trong nghiên cứu, tạo nội dung, xây dựng thương hiệu, tiếp thị, nâng cao năng suất, thương mại điện tử và nhiều hơn nữa, ”Davila cho biết.
  • Điều đó bao gồm các chuyên gia trên các ngành công nghiệp.

“Việc hiểu biết toàn diện về ChatGPT và các công nghệ trí tuệ nhân tạo mới nổi khác sẽ là cần thiết để nhanh chóng thay đổi trong thời đại Biến đổi số nhanh chóng của ngày nay”, Davila nói. “Dù bạn là chủ doanh nghiệp, kỹ sư, nhà tiếp thị, người tạo nội dung hay học viên, hãy bắt đầu bằng cách học hỏi cách công cụ kỹ thuật trí tuệ nhân tạo có thể được khai thác trong vai trò của bạn cũng như cách (và khi nào) để đạt được các phản hồi tốt nhất từ đó."