"Trình duyệt của bạn không hỗ trợ thẻ âm thanh. " Nghe bài viết này 1 lần

ChatGPT đạt 100 triệu người dùng trong hai tháng, là ứng dụng nhanh nhất từ trước đến nay, theo nhận định của các chuyên gia tại Goldman Sachs trong một ghi chú nghiên cứu. Ảnh: VCG

Đăng ký gói dịch vụ để mở khóa tất cả các bài viết của Caixin Global và WSJ.

ChatGPT reached 100 million users in two months, the fastest app on record, analysts at Goldman Sachs said in a research note. Photo: VCG

Bởi Charley Grant

(The Wall Street Journal) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo đang lan rộng khắp thế giới công nghệ. Công nghệ này cũng đang gây xôn xao trên Wall Street.

Đối với trí tuệ nhân tạo được gọi là generative AI, một dạng trí tuệ nhân tạo có khả năng tạo ra những ý tưởng ban đầu dưới dạng văn bản, video hoặc các phương tiện truyền thông khác. Tuy nhiên, công cụ này đã gây ra sự chú ý trong các công ty, trường học, chính phủ và công chúng nói chung vì khả năng xử lý lượng thông tin khổng lồ và tạo ra nội dung phức tạp dưới dạng phản hồi từ người sử dụng.

Những công ty công nghệ lớn đang đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ này. Các công ty khởi nghiệp đang cố gắng tăng vốn và phát triển các mô hình kinh doanh sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách nhanh chóng.

Nhà đầu tư đang đánh giá mức độ mà sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo sẽ làm thay đổi các công ty, ngành và thực hành kinh doanh hiện đại - và đặt cược theo đó. Điều đó đã gây ra sự dao động mạnh của cổ phiếu: Cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia đang tăng vọt, trong khi cổ phiếu của công ty tài liệu học tập Chegg giảm; mũi tên hướng xuống màu đỏ đã lao xuống. Sự hăng hái về tiềm năng của trí tuệ nhân tạo là một trong những lý do khiến các công ty công nghệ lớn là những nhà thực hiện tốt nhất trong năm nay.

Chia sẻ bài viết này

Mở WeChat và quét mã QR"