ChatGPT

OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, đã chính thức tái nhập Italy sau khi công ty đáp ứng yêu cầu của cơ quan bảo vệ dữ liệu trước ngày 30 tháng 4 năm 2023. Sự phát triển này đã được báo cáo lần đầu tiên bởi Associated Press. CEO của OpenAI, Sam Altman, đã tweet rằng "chúng tôi rất phấn khích khi ChatGPT đã có mặt tại [Italy] một lần nữa!"

Việc phục hồi này được tiến hành sau quyết định của Garante tạm ngừng truy cập vào dịch vụ trò chuyện AI phổ biến tại Italy vào ngày 31 tháng 3 năm 2023 vì lo ngại rằng phương thức hoạt động của nó vi phạm pháp luật bảo vệ dữ liệu trong khu vực.

Các hệ thống sinh học AI như ChatGPT và Google Bard chủ yếu dựa trên một lượng lớn thông tin tự do có sẵn trên internet cùng với các dữ liệu mà người dùng cung cấp trong quá trình tương tác của họ.

OpenAI, đã xuất bản một trang FAQ mới, cho biết công ty sẽ lọc và loại bỏ thông tin như đồi trụy, nội dung người lớn, các trang web chủ yếu tập hợp thông tin cá nhân và thư rác. Nó cũng nhấn mạnh rằng nó không "tích cực tìm kiếm thông tin cá nhân để đào tạo mô hình của chúng tôi" và rằng nó "sẽ không sử dụng bất kỳ thông tin cá nhân nào trong thông tin đào tạo để xây dựng hồ sơ về những người, liên hệ với họ, quảng cáo cho họ, để bán, hoặc để bán thông tin đó."

cybersecurity

Tuy nhiên, công ty đã thừa nhận rằng các phản ứng ChatGPT có thể bao gồm thông tin cá nhân về các nhân vật công khai và các cá nhân khác với chi tiết có thể truy cập trên internet công cộng.

Người dùng châu Âu muốn phản đối việc xử lý thông tin cá nhân của họ có thể làm như vậy bằng cách điền vào một biểu mẫu trực tuyến và thậm chí có thể thực hiện quyền của họ để sửa chữa, giới hạn, xóa hoặc chuyển bản ghi chứa thông tin cá nhân của họ trong tập dữ liệu đào tạo của nó.

Garante, trong một thông báo liên quan, cho biết OpenAI cũng đã đồng ý bao gồm một tùy chọn để xác minh tuổi của người dùng để xác nhận rằng họ trên 18 tuổi trước khi truy cập ChatGPT, hoặc, tùy chọn khác là có được sự đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ nếu có độ tuổi từ 13 đến 18.

OpenAI cũng dự kiến ​​sẽ triển khai một hệ thống xác minh độ tuổi mạnh hơn để kiểm tra việc trẻ em truy cập dịch vụ, với cơ quan quản lý chú ý rằng họ sẽ tiếp tục hoạt động "điều tra tìm hiểu thêm về OpenAI" là một phần của một nhóm nhiệm vụ được thành lập bởi Hội đồng Bảo vệ Dữ liệu châu Âu (EDPB).

Động thái này cũng theo sau việc OpenAI giới thiệu một cài đặt quyền riêng tư mới cho phép người dùng tắt lịch sử trò chuyện cũng như tùy chọn xuất để truy cập các loại thông tin được lưu trữ bởi ChatGPT. Thấy bài viết này thú vị? Theo dõi chúng tôi trên Twitter và LinkedIn để đọc thêm nội dung độc quyền mà chúng tôi đăng.