Maria Diaz/ZDNET

Mua sắm nhà không dành cho những người yếu tim, đặc biệt là trong thời điểm kinh tế hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng các ứng dụng di động như Zillow có thể giúp quá trình này diễn ra một cách trơn tru hơn. Hiện nay, trang web bất động sản này đang thông báo tích hợp một plugin ChatGPT mới cho việc tìm kiếm bất động sản.

Zillow and ChatGPT

Bổ sung mới này có thể giúp cho việc tìm kiếm nhà trở nên không còn quá khổ và dễ dàng hơn bằng cách trò chuyện với trợ lý ảo chatbot. Người dùng chỉ cần "hỏi ChatGPT" để đưa ra danh sách các căn hộ nằm trong một khoảng giá nhất định, hỏi xem một danh sách cụ thể có bán hay không, số phòng ngủ và nhà vệ sinh là bao nhiêu, và còn nhiều hơn thế nữa.

Ngay cả khi ChatGPT được phát hành bởi OpenAI hồi cuối năm ngoái, nó vẫn là một trợ lý ảo trò chuyện dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn của công ty, GPT-3.5 trong phiên bản miễn phí hoặc GPT-4 cho người dùng các plan Plus, sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để trả lời câu hỏi của người dùng một cách tự nhiên như đang trò chuyện với một con người thật sự. 

ChatGPT có thể được sử dụng để tạo ra văn bản cho các dự án viết, phiên dịch và trả lời các câu hỏi cơ bản. Tính linh hoạt của nó tuy nhiên rộng hơn nhiều, vì nó cũng có thể viết mã và sửa lỗi mã, công thức Excel và tìm kiếm nhà cửa.

Công ty Zillow không xa lạ gì với trí tuệ nhân tạo; trang web này đã sử dụng học máy để tạo ra thương hiệu cho Zestimate từ năm 2006, sử dụng thuật toán độc quyền để tính toán giá trị thị trường ước tính của một căn nhà bằng cách kết hợp các thông tin của căn nhà, vị trí, xu hướng thị trường và các thông tin được công khai, MLS và do người dùng đưa ra. 

Công ty này cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các kế hoạch tầng hầm và thực hiện các tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Theo David Beitel, Giám đốc công nghệ của Zillow, đây chỉ là sự khởi đầu, "Là trang web bất động sản thương mại lớn đầu tiên mang tìm kiếm được trang bị bởi trí tuệ nhân tạo tiên tiến đến trải nghiệm mua sắm nhà, chúng tôi hiểu được tiềm năng vô cùng khổng lồ của nó, và chúng tôi đang mong đợi phát triển thêm các đổi mới công nghệ với công nghệ OpenAI trong tương lai."

Các plugin ChatGPT-4 của OpenAI chỉ có sẵn cho một số người dùng đặc biệt và dựa trên nguyên tắc chờ đợi, với kế hoạch mở rộng trên quy mô lớn trong thời gian tới. Hiện nay, ChatGPT của Zillow đang ở giai đoạn alpha, cho phép công ty điều chỉnh trải nghiệm người dùng, do đó chúng ta không biết khi nào nó sẽ được cung cấp cho tất cả người dùng.