CNN / 5 tháng 5 năm 2023 / 9:31 sáng

MIAMI -- Giỏ cổ phiếu được lựa chọn bởi ChatGPT, một trợ lý ảo được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) , đã vượt qua sự thăng hoa của một số quỹ đầu tư phổ biến nhất tại Vương quốc Anh.

miami

Trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 3 đến ngày 28 tháng 4, một quỹ đồng bộ gồm 38 cổ phiếu đã tăng 4,9% trong khi 10 quỹ đầu tư hàng đầu ghi nhận mức giảm trung bình là 0,8%, theo một thử nghiệm do trang so sánh tài chính finder.com tiến hành.

"Nhóm người tiêu dùng sử dụng ChatGPT để đạt được lợi nhuận tài chính sẽ không lâu nữa," Jon Ostler, CEO của Finder, lưu ý trong một tuyên bố vào đầu tuần này.

Trong cùng 8 tuần, chỉ số S&P 500, theo dõi 500 công ty có giá trị nhất tại Hoa Kỳ, đã tăng 3%. Đồng thời, chỉ số Stoxx Europe 600 của châu Âu đã tăng 0,5% trong thời gian đó.

Một quỹ đầu tư điển hình thu hút tiền của nhiều nhà đầu tư, và được giám sát bởi một quản lý quỹ quyết định cách đầu tư tiền đó.

Các nhà phân tích của Finder đã lựa chọn 10 quỹ tốt nhất tại nền tảng giao dịch Interactive Investor để đánh giá hiệu suất của quỹ được tạo ra bởi ChatGPT. Các quỹ được quản lý bởi HSBC và Fidelity đã được lựa chọn.

Các nhà phân tích đã yêu cầu trợ lý ảo ChatGPT chọn cổ phiếu dựa trên một số tiêu chí thông dụng, bao gồm việc chọn các công ty có mức nợ thấp và có tiềm năng tăng trưởng. Microsoft, Netflix và Walmart là một trong số các công ty được chọn.

Trong khi các quỹ đầu tư lớn đã sử dụng AI để hỗ trợ quyết định đầu tư của họ trong nhiều năm, ChatGPT đã đưa công nghệ này vào tay của khách hàng chung, với tiềm năng hướng dẫn quyết định của các nhà đầu tư bán lẻ.

Một cuộc khảo sát với 2.000 người lớn tại Vương quốc Anh được tiến hành bởi Finder vào tuần trước cho thấy 8% đã sử dụng ChatGPT để được tư vấn tài chính, trong khi 19% cho biết họ sẽ cân nhắc làm như vậy.

Tuy nhiên, một số người lớn lên đến 35% cho biết họ sẽ không cân nhắc sử dụng chatbot để giúp họ đưa ra quyết định về tiền của mình.

Vẫn còn đó, "các quản lý quỹ có thể bắt đầu nhìn chăm chú qua vai của họ," Ostler nói.

nghiên cứu được công bố vào tháng 4 năm 2023 bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Florida cho thấy rằng ChatGPT có thể dự đoán chuyển động giá cổ phiếu của các công ty cụ thể chính xác hơn một số mô hình phân tích cơ bản hơn.

Kể từ khi công ty nghiên cứu Open AI mở khả năng truy cập vào ChatGPT vào tháng 12, trợ lý ảo này đã làm cho người dùng ngạc nhiên với khả năng cung cấp câu trả lời phức tạp và dài dòng cho các câu hỏi.

Các ứng dụng tiềm năng của ChatGPT - từ viết bài luận trường trung học đến cung cấp hướng dẫn y tế - đã gây ra lo ngại là công nghệ có thể cung cấp thông tin sai lệch, cho phép học sinh gian lận trong kỳ thi, và loại bỏ con người thực sự khỏi công việc của họ.

Ostler của Finder nói rằng "phương pháp tiếp cận an toàn và được khuyến khích" cho các nhà đầu tư cá nhân là tự tìm hiểu hoặc nói chuyện với một cố vấn tài chính có chuyên môn. Ông đã cảnh báo rằng đối với nhà đầu tư đem tin vào việc sử dụng AI cho tài chính của họ là còn quá sớm.

Tuy nhiên, "sự dân chủ hóa của AI dường như là điều sẽ gây rối và cách mạng hóa các ngành tài chính," Ostler nói.

Đây là bài đăng đầu tiên vào ngày 5 tháng 5 năm 2023 / 9:31 sáng

The-CNN-Wire ™ © 2023 Cable News Network, Inc. , một công ty Warner Bros. Discovery. Đã đăng ký bản quyền.