ChatGPT có thể trở thành một nhà giao dịch giỏi hơn bất kỳ ai khác và các chuyên gia sẽ thử nghiệm điều đó.

article image

Hình ảnh bìa được chụp bởi www.freepik.com.

Cuộc họp giữa đội ngũ phát triển ChatGPT và các chuyên gia trong đó có Giáo sư tiến sĩ Wharton và Alejandro Lopez-Lira từ Đại học Florida đã tạo ra thuật toán ChatGPT với hiệu suất trả về 400%, đánh giá rất cao.

ChatGPT Enters Trading With $50,000 Portfolio, Here's How to Follow

Với những ai muốn tham gia danh mục đầu tư của ChatGPT, cơ hội đó sẽ có. Tùy chọn đầu tư sẽ ra mắt vào cùng ngày với lô giao dịch đầu tiên, cho phép các bên quan tâm có thể có lợi từ sự khôn ngoan giao dịch của trí tuệ nhân tạo này.

Bắt đầu từ thứ Hai, ChatGPT sẽ bắt đầu giao dịch danh mục 50.000 USD, triển khai các thông tin thu được từ các cuộc họp. Tài khoản cụ thể là @chatgpttrader đã được tạo ra để cập nhật việc hoạt động của thuật toán, lựa chọn cổ phiếu, phân tích, hiệu suất và nhiều hơn thế nữa.

Alejandro Lopez-Lira, người đứng sau lợi nhuận 400%, sử dụng GPT để phân tích các bài báo và mua bán cổ phiếu dựa trên cảm xúc được lấy từ tiêu đề. Phương pháp đột phá này vượt qua các phương pháp phân tích tình cảm truyền thống và trả lại số tiền ấn tượng 400% (trước các chi phí giao dịch).

Cuộc nghiên cứu cho thấy ChatGPT có thể dự đoán chính xác lợi nhuận thị trường chứng khoán bằng cách phân tích tình cảm từ tiêu đề tin tức, xác định liệu tin tức có tính tích cực, tiêu cực hay không liên quan đến giá cổ phiếu của một công ty nào đó. Bằng cách gán một điểm số số học, quan sát được mối tương quan tích cực giữa điểm số ChatGPT và lợi nhuận thị trường hàng ngày.

Ngoài các cổ phiếu truyền thống, sự xuất hiện của ChatGPT cũng có tiềm năng ảnh hưởng đến tiền điện tử và tài sản điện tử. Hơn nữa, với tính chất biến động của tiền điện tử, việc áp dụng phân tích tình cảm thông qua trí tuệ nhân tạo có thể giúp các nhà giao dịch và nhà đầu tư điều hướng được các điều kiện thị trường thường bất định hiệu quả hơn. ChatGPT có thể đem lại những thông tin quý giá để tối ưu hóa chiến lược giao dịch và quyết định đầu tư trong một thị trường tiền điện tử đang phát triển mạnh mẽ.