Sau nhiều tháng các ứng dụng giả mạo ChatGPT đã lừa đảo người dùng để trả tiền cho một dịch vụ miễn phí, OpenAI cuối cùng cũng đã phát triển phiên bản chatbot AI di động của riêng mình. Phiên bản chỉ dành cho iPhone mới của ChatGPT có thể thực hiện các công việc quan trọng như tạo kịch bản của Batman mua một Hot Pocket cho Robin với giao diện thân thiện với thiết bị di động.

Ứng dụng mới được ra mắt vào thứ Năm và miễn phí, tuy nhiên, giống như phiên bản thường của ChatGPT, người dùng sẽ cần trả thêm 20 đô la để được truy cập vào mô hình ngôn ngữ GPT-4, tốc độ phản hồi nhanh hơn và truy cập vào các tính năng sắp tới. Nó cũng đồng bộ hóa giữa các thiết bị để người dùng có thể xem nhật ký trò chuyện của riêng mình. Ứng dụng di động có một điểm ưu việt nhỏ hơn so với phiên bản trên trình duyệt bằng cách tích hợp mô hình chuyển từ chữ sang giọng nói của OpenAI.

ChatGPT trên trình duyệt cũng chính thức hỗ trợ một số plugin của bên thứ ba cho các thuê bao Plus. Một số trong số này cho phép mô hình ngôn ngữ truy cập internet hoặc cho phép chatbot tìm kiếm và mua sắm sản phẩm. Gizmodo đã liên hệ với OpenAI để hỏi xem phiên bản di động có hỗ trợ plugin không, nhưng chúng tôi chưa nhận được phản hồi kịp thời. Theo blog của OpenAI, phiên bản Android của ứng dụng sẽ sớm ra mắt.

Hiện nay, ChatGPT đã gia nhập vào việc phát triển của AI trên định dạng di động như Bing, cũng hoạt động trên GPT-4. Một số trò chuyện khác như Claude của Anthropic hoặc Pi của Inflection AI có thể truy cập thông qua các tích hợp trong phần mềm khác như Instagram hoặc Discord.

Absolutely Oscar-worthy.

Kể từ khi chatbot của OpenAI được phát hành vào cuối năm ngoái cho đến nay, ngành công nghiệp cottage của những bản sao ChatGPT giả, trả tiền đã trở nên quá phát triển trên App Store và Google Play. Như Gizmodo đã thông báo trước đó, một số ứng dụng chỉ mất 8 đô la một tuần để sử dụng một mô hình AI mà có thể hoặc không phải là GPT-3. Công ty an ninh mạng Sophos cho biết vào ngày thứ Ba rằng có nhiều ứng dụng cố gắng lợi dụng sự phổ biến của chatbot.

Một số ứng dụng này sử dụng quảng cáo ngoài nền tảng để thu hút người dùng trả tiền cho một dịch vụ mà bạn có thể tìm được một cách tốt hơn và miễn phí ở nơi khác. Các nhà nghiên cứu của Sophos đã chú ý đến một số trong số các ứng dụng này như "Open Chat GBT" và "AI Chat GBT" sử dụng logo giống như biểu tượng ChatGPT của OpenAI. Một số ngay cả tuyên bố đã tạo ra ChatGPT, nhưng trò chuyện bot đã bị chôn vùi dưới một đống quảng cáo chỉ có thể được loại bỏ hoàn toàn bằng cách trả tiền đăng ký. Một số tính năng thậm chí không hoạt động chính xác nếu không có đăng ký. Các ứng dụng còn tăng sức ảnh hưởng của mình với một số đánh giá giả, 5 sao ngay cả khi khóa và yêu cầu thanh toán sau vài lần sử dụng.

Mặc dù hầu hết các ứng dụng này đã được loại bỏ khỏi các cửa hàng ứng dụng, chúng vẫn đã tạo ra một khoản tiền đáng kể trước khi bị rút xuống. Theo dữ liệu từ Sensor Tower, Open Chat GBT đã kiếm được khoảng dưới 1500 đô la trên cả App Store và Play Store. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều ứng dụng sao chép khác vẫn có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng. Một trong số các ứng dụng vẫn có sẵn mà Sophos đã chú ý, Genie, tuyên bố cung cấp dịch vụ GPT-4 với giá 7 đô la một tuần hoặc 80 đô la một năm. Trong khi người dùng cần phải trả tiền cho GPT-4 trên ứng dụng chính thức, ít nhất OpenAI không tràn đầy người dùng với quảng cáo và thông báo để trả tiền cho hơn 4 lời nhắn mỗi ngày. Theo dữ liệu của Sensor Tower, Genie đã giúp AppNation kiếm được 1 triệu đôla mỗi tháng.

Bạn muốn biết thêm về trí tuệ nhân tạo, trò chuyện bot, và tương lai của học máy? Hãy xem toàn bộ bài viết của chúng tôi về trí tuệ nhân tạo, hoặc duyệt các hướng dẫn của chúng tôi về các trình tạo nghệ thuật trí tuệ nhân tạo miễn phí tốt nhất, các thay thế ChatGPT tốt nhất và tất cả những gì chúng ta biết về ChatGPT của OpenAI.