Internet hiện cung cấp nhiều ví dụ về ChatGPT vượt qua một số kỳ thi khó như kỳ thi tốt nghiệp luật sư Hoa Kỳ giúp luật sư được công nhận tại tiểu bang nơi họ sinh sống. Điều này đã dẫn đến nhiều người cho rằng ChatGPT có thể thay thế luật sư trong thế giới thực. Tuy nhiên, ChatGPT đã gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với các bài kiểm tra khác, chủ yếu là các bài kiểm tra có liên quan đến toán học ở mức độ cao.

Tuy nhiên, mới đây ChatGPT đã trượt kỳ thi CPA (kỳ thi kế toán công chứng). Đây là kỳ thi cần thiết phải đạt để được đăng ký làm Kế toán công chứng tại Hoa Kỳ. Sự thất bại của ChatGPT đối với toàn bộ câu hỏi đều cho thấy nó không phát triển đến mức người ta nghĩ.

Thực sự, ChatGPT thể hiện hiệu suất quá tệ khi cố tình sáng chế ra các sự thật không có thật để vượt qua kỳ thi. Điều này rõ ràng sẽ không mang đến kết quả tích cực nào và cho thấy ChatGPT không đủ sức để đối phó với các bài kiểm tra không liên quan đến phân tích ngôn ngữ. Một điểm mạnh của ChatGPT là thể hiện tốt hơn với các câu hỏi trả lời đúng hoặc sai đơn giản, đạt được 68,7% câu trả lời đúng. Nó cũng làm tốt với các câu hỏi trắc nghiệm, đạt tỷ lệ thành công khoảng 59,5%. Tuy nhiên, khi đối mặt với các câu hỏi yêu cầu câu trả lời ngắn, ChatGPT vẫn còn kém.

Nói thêm, chatbot này vẫn ở giai đoạn phát triển kha khá. Các học sinh vẫn áp đặt sức ép khi đối đầu với chatbot ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đó là lý do vì sao ChatGPT khó khăn để giúp ích cho các vai trò chuyên nghiệp trong tương lai gần. Việc cập nhật và phát triển sẽ được thực hiện để đưa nó lên một tầm cao mới.

Tham khảo thêm: BYU / Nghiên cứu. Đọc tiếp: Công cụ tốt nhất để phát hiện ra nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo là gì?