OpenAI đã thông báo vào thứ Năm rằng chatbot trí tuệ nhân tạo của họ cực kỳ phổ biến, ChatGPT, đã sẵn sàng tải xuống trên iPhone, mà công ty hy vọng sẽ mở rộng truy cập đến chatbot ngay cả khi lo ngại về những tác động của sự mở rộng nhanh chóng của sản phẩm trí tuệ nhân tạo.NurPhoto qua Getty Images Sự triển khai của ứng dụng này bắt đầu tại Hoa Kỳ trước khi mở rộng sang các quốc gia khác trong các tuần tới theo OpenAI.Công ty nói phiên bản ChatGPT cho Android sẽ "sớm có mặt", nhưng không chia sẻ ngày hoặc khoảng thời gian chính xác cho phát hành.Ứng dụng miễn phí và sẽ đồng bộ lịch sử trên các thiết bị của người dùng, cho phép dữ liệu tìm kiếm web được chuyển qua lại giữa iPhone và máy tính để bàn.Ứng dụng iOS sẽ có tính năng đầu vào giọng nói thông qua hệ thống nhận dạng giọng nói mã nguồn mở Whisper của OpenAI.Cửa hàng ứng dụng của Apple trước đây đã có rất nhiều lựa chọn, bản sao của ChatGPT và những bản sao giả mạo người dùng và liên kết với phần mềm độc hại.OpenAI's ChatGPT là một trong các chatbot trí tuệ nhân tạo trong một thị trường đầy các phần mềm cạnh tranh từ các công ty như Google, Microsoft và Amazon. Bing AI của Microsoft đã có sẵn trên cửa hàng ứng dụng trước khi ChatGPT được ra mắt cho iOS, với phiên bản sớm nhất đến vào tháng 10 năm 2022. Cuộc đua chatbot trí tuệ nhân tạo đã thu hút sự chú ý đáng kể từ công chúng và sự quan ngại từ các lập pháp, người đã tổ chức một cuộc điều trần về trí tuệ nhân tạo có CEO của OpenAI Sam Altman làm chứng. Trong một cuộc thảo luận gần ba giờ về những mối nguy hiểm tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo và các con đường điều tiết, Altman đã đề xuất tạo ra cơ quan liên bang mới có quyền phát hành và thu hồi giấy phép cho công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Sự thật bất ngờ

Một nghiên cứu của ngân hàng UBS từ tháng 2 cho thấy rằng ChatGPT là ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất từ trước đến nay. "Trong 20 năm theo dõi không gian internet, chúng tôi không thể nhớ được một tăng trưởng nhanh hơn trong ứng dụng internet tiêu dùng" , một nhà phân tích của UBS lưu ý trong nghiên cứu.

90 tỷ đô la. Đó là khoản tiền mà UBS mong đợi thị trường phần cứng và dịch vụ trí tuệ nhân tạo sẽ đạt được vào năm 2025.

Nhánh

Numerous school districts across the country banned ChatGPT over concerns it could promote cheating on assignments, but New York City Public Schools—the largest school district in the country—reversed course on its ban Thursday. New York City Public Schools Chancellor David Banks said of the policy switch: “While initial caution was justified, it has now evolved into an exploration and careful examination of this new technology’s power and risks.”

CEO của OpenAI Sam Altman kêu gọi chính sách quản lý trí tuệ nhân tạo rộng hơn - bao gồm cả cơ quan liên bang mới - tại phiên điều trần lịch sử của Quốc hội (Forbes).

OpenAI ra mắt ứng dụng ChatGPT chính thức trên iOS (TechCrunch).

Các bản sao ChatGPT đang lũ lượt lấn chiếm các cửa hàng ứng dụng với các trò lừa đảo từ OpenAI (Inverse). "