San Francisco, ngày 7 tháng 5: OpenAI được Microsoft hỗ trợ, nhà phát triển đằng sau ChatGPT, Chatbot trí tuệ nhân tạo rất thành công, đã báo lỗ gần 540 triệu USD vào năm ngoái và khả năng chỉ tăng thêm. Theo The Information, số lỗ của OpenAI đã tăng gấp đôi khi họ phát triển ChatGPT và thuê nhân viên chủ chốt từ Google.

"Con số trước đó chưa từng được báo cáo phản ánh chi phí đào tạo các mô hình học máy của công ty trong giai đoạn trước khi bắt đầu bán truy cập vào chatbot," báo cáo chú thích. Trong tháng 2 năm nay, OpenAI đã ra mắt kế hoạch đăng ký mới, ChatGPT Plus, có giá 20 USD một tháng.

Tuy nhiên, báo cáo nhấn mạnh rằng ngay cả khi doanh thu tăng lên, lỗ của OpenAI có khả năng tiếp tục tăng lên khi "có nhiều khách hàng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty và công ty đào tạo các phiên bản phần mềm trong tương lai".

Giám đốc điều hành OpenAI, Sam Altman "đã đề xuất riêng tư OpenAI có thể cố gắng chiếm được tối đa 100 tỷ USD trong những năm tới để đạt được mục tiêu phát triển trí tuệ nhân tạo tổng quát (AGI) đủ tiên tiến để cải thiện khả năng của nó".

Elon Musk, CEO Twitter và một nhà đầu tư sớm của OpenAI, đã tweet vào cuối tuần trước: "Đó là điều ông ấy (Altman) nói với tôi". Musk, người đã chỉ trích OpenAI nhiều lần, tháng trước đã tạo ra một công ty mới mang tên X.AI sẽ quảng bá trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên ChatGPT. Là Musk đã ban đầu đầu tư 100 triệu USD vào OpenAI, nhưng sau đó rời khỏi công ty.

Trong những tháng gần đây, ChatGPT và GPT-4 đã trở thành cơn sốt trên toàn cầu. Theo báo cáo, OpenAI vừa đóng cửa bán hơn 300 triệu USD cổ phiếu với giá trị định giá giữa 27-29 tỷ USD.

(Câu chuyện trên được đăng trên LatestLY lần đầu vào ngày 07 tháng 5 năm 2023 lúc 03:30 PM IST. Để biết thông tin mới nhất về chính trị, thế giới, thể thao, giải trí và lối sống, truy cập vào trang web của chúng tôi latestly.com).