BUFFALO, N.Y. (WKBW) — "Việc cố gắng loại bỏ Trí tuệ Nhân tạo khỏi xã hội thì không có tác dụng gì, bởi nó đã có và đang tạo ra tác động tích cực cho chúng ta", Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo của Đại học Buffalo, David Doermann cho biết.

Trí tuệ Nhân tạo chỉ mới bắt đầu. Hãy cố gắng không nghĩ đến như trong phim, nơi mà các robot kiểm soát mọi thứ. Theo Doermann, đó chỉ là việc tìm cách hiệu quả để đơn giản hóa cuộc sống của mọi người.

"Chúng ta không nên nghĩ về việc thay thế một lượng lớn của con người bằng Trí tuệ Nhân tạo. Nó sẽ giúp con người thích ứng", Doermann cho biết.

Nhưng hiện tại, Trí tuệ Nhân tạo gây ra nhiều đau đầu cho xã hội. Từ deep fake trong âm nhạc, hoặc thậm chí là việc đối thoại với các nhân vật chính trị/giới nghệ sĩ, nó đã gây chú ý trên mạng xã hội và ngày càng khó để phân biệt điều gì là thật và điều gì là giả. Ngoài ra, một trong những vấn đề lớn nhất của Trí tuệ Nhân tạo là việc chèn ChatGPT và việc sử dụng nó để gian lận trong lớp học.

ChatGPT có thể viết những bài luận và giải quyết các vấn đề trong một vài giây. Theo Doermann, Đại học Buffalo sẽ giải quyết vấn đề này, cũng như các trường đại học trên khắp đất nước. Bạn không thể hoàn toàn loại bỏ nó, bởi vì nó đã có mặt ở đây rồi, nhưng bạn có thể tìm cách để quản lý nó.

"Khi máy tính được giới thiệu, đã có một việc lớn để sử dụng máy tính. Giáo viên đã phát triển chương trình giảng dạy để biết khi nào nên sử dụng chúng và khi nào không nên sử dụng chúng", Doermann nói.

Bước nhảy vọt tiếp theo cho Trí tuệ Nhân tạo sẽ là phát triển cảm xúc nhân loại. Tôi biết ... tôi không thể tưởng tượng được điều đó. Làm thế nào để số hóa cảm xúc con người và thu gọn nó vào một hệ thống máy tính? Theo Doermann, Trí tuệ Nhân tạo sẽ trở thành một công cụ có thể hữu ích cho tư vấn sức khỏe tâm lý.

"Các vấn đề khó khăn đối với máy tính lại dễ dàng đối với con người và ngược lại. Nhìn thấy, cảm nhận, điều hướng giao tiếp. Việc chúng ta yêu và ghét. Những thứ đó gần như không thể dành cho máy tính được. Đồng thời, việc lục tung cả internet để tìm thông tin hoặc nhân lên các số có 2-300 chữ số là điều dễ dàng đối với máy tính. Chúng ta cần có tốt nhất của cả hai thế giới", Doermann nói.