Formula 1

Bởi Khel Now

Formula 1 chào đón Miami GP 2023 với cuộc đua chính diễn ra vào ngày 8 tháng 5. Đây sẽ là lần thứ hai của sự kiện F1 tại Miami International Autodrome tại Florida, Mỹ.

KhelowShortLogo.png.webp?imwidth=64

Trong lần ra mắt, Max Verstappen của đội Red Bull đã giành chiến thắng với sự xuất sắc của cặp đôi lái xe của Ferrari là Charles Leclerc và Carlos Sainz đứng sau anh ta. Năm 2023, Sergio Perez và Verstappen đang đua động đỉnh, khi cả hai đã giành được hai chặng đua sau khi hoàn thành bốn chặng đua trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, Miami GP là một đường phố yên tĩnh với 19 cua và 3 đoạn thẳng, trong khi vài tuần trước sự kiện, đường đua được lắp ráp vì nó nằm tại Hard Rock Stadium. Đây sẽ là cuối tuần đua truyền thống mà không có 'Cuộc đua Sprint' như cuộc đua cuối cùng tại Baku.

Mặc dù mùa hạt nhân tại Miami không được giải trí, lần này nó có khả năng gây cấn hơn vì dự báo cho thấy khả năng mưa cao vào Chủ Nhật. Vùng này ở Mỹ đã bị lũ lụt vào tháng trước và đường đua đã ngập nước chỉ vài tuần trước cuối tuần này.

Do đó, xét đến điều kiện thời tiết và sự ưu ái bình đẳng từ các tay đua sao Red Bull trong mùa giải năm nay, cùng xem xét Các nâng cấp chính của Ferrari cho cuộc đua này, khó đoán người thắng cuộc, nhưng ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) được quan tâm nhiều may mắn đã dự đoán người chiến thắng của Miami GP 2023 và hai tay lái khác đứng trên bục vinh danh.

Ứng dụng có kích hoạt AI 'Chat GPT' đã dự đoán đương kim vô địch Max Verstappen sẽ giành chiến thắng trong cuối tuần đua sắp tới tại Miami GP 2023, trong khi tay đua đứng thứ hai là Lewis Hamilton của đội Mercedes, và người cuối cùng đứng trên bục vinh danh là Charles Leclerc của đội Ferrari.

Ứng dụng kích hoạt AI mới này đã không bao gồm Perez trong số những người đứng trên bục vinh danh, người bắt đầu trên điểm số và hiện đang đứng ở vị trí thứ hai trong Xếp hạng Tài xế năm 2023 với 87 điểm. Nó dự đoán tay đua người Mexico sẽ xếp hạng thứ năm vì lốp ướt.

Trước khi buổi thi đấu bắt đầu, dự đoán của ChatGPT cho vị trí xuất phát cũng rất thú vị. Nó dự đoán rằng nhà vô địch hai lần Verstappen sẽ bắt đầu ở vị trí số một, nhưng Hamilton sẽ ở vị trí P6 và Leclerc ở P3.

Như thực tế đã diễn ra, Perez đã giành được điểm số, trong khi Verstappen sẽ bắt đầu ở P9 và Leclerc ở P7. Hamilton đứng sau rất xa trên điểm lưới ở P13 sau khi bị loại khỏi Q2 trong thử thách.

Theo ChatGPT, mưa sẽ tạo ra một số kịch tính, cuối cùng sẽ dẫn đến một số tai nạn nhỏ do đường đua trơn trượt. Với kinh nghiệm của mình, nhà vô địch bảy lần Hamilton sẽ tận dụng lợi thế của mình và lái chiếc xe Mercedes của mình đến đích đầu tiên trong mùa giải.

Tuy nhiên, sau cuộc đua cuối cùng tại Baku GP, dự kiến Miami GP 2023 sẽ là một cuộc đua khó khăn vì điều kiện mưa luôn thử thách các đội hàng đầu để duy trì thành tích thành công của họ, và các đội khác cũng mang lại các nâng cấp lớn cho cuộc đua này.

Để cập nhật thêm thông tin mới nhất, hãy theo dõi Khel Now trên FacebookTwitter, and Instagram và tham gia cộng đồng của chúng tôi trên Telegram.