Một danh mục cổ phiếu ảo được chọn lọc bởi ChatGPT đã khiến cho 10 quỹ U.K hàng đầu trở nên thua thiệt.

Trong một thử nghiệm được thực hiện bởi finder.com, ChatGPT đã được yêu cầu lập danh mục cổ phiếu chiến thắng. Trí thông minh nhân tạo này cho biết nó không thể cung cấp hướng dẫn đầu tư cụ thể, nhưng khi Finder làm rõ rằng thử nghiệm chỉ là hư cấu, ChatGPT đã hoạt động và tập hợp 38 cổ phiếu để tạo thành một quỹ đạt được thành tích tốt trong 8 tuần kể từ khi được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 2023. Nó vượt qua mức tăng trung bình của 10 quỹ hàng đầu của Vương quốc Anh trong cùng thời gian đó.

“Quỹ ChatGPT đã vượt qua các quỹ thực thì trong 34 trong tổng số 37 ngày kinh doanh (87%) của cuộc đời của nó cho đến nay,” Finder thông báo. Vào ngày 4 tháng 4, ChatGPT được tăng 4,7%, trong khi các quỹ thực sự bị bỏ lại phía sau, giảm 1,9%. Những cổ phiếu tốt nhất của quỹ trí thông minh nhân tạo thử nghiệm (cho đến nay) là Meta, Microsoft và Intel, tất cả đều đạt được tỷ lệ tăng hai chữ số.

Đọc thêm:Bill Gates bảo vệ sự tiếp tục phát triển của trí thông minh nhân tạo mặc dù lo sợ người xấu có thể bắt nó

“Các quỹ lớn đã sử dụng trí thông minh nhân tạo trong nhiều năm, nhưng công chúng sử dụng một nền tảng trí tuệ nhân tạo ngây thơ mà ngay cả nó cũng thừa nhận dữ liệu của nó là không đầy đủ kể từ tháng 9 năm 2021 và thiếu sự phức tạp của tâm lý thị trường, không nghe có vẻ như là một ý tưởng tốt,” giám đốc điều hành của Finder Jon Ostler nói.

Khi được khảo sát bởi Censuswide (được đặt hàng bởi Finder), người đáp ứng từ Vương quốc Anh đã cho thấy mức độ thoải mái của họ với trí thông minh nhân tạo trong thế giới tài chính cá nhân. Tám phần trăm người lớn được khảo sát cho biết họ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để được tư vấn tài chính, trong khi 19% nói rằng họ sẽ cân nhắc để ChatGPT cho họ lời khuyên tài chính.

Điều này một lần nữa nhấn mạnh sự khác biệt giữa cách các công ty nhìn nhận ChatGPT và cách dân thông thường nghĩ về công cụ này. Trong khi người thông thường có thể xem nó là một trò tiêu khiển, trợ lý nghiên cứu hoặc cố vấn tài chính trong nhà, các công ty lớn như Samsung xem nó là một rủi ro an ninh cao nhất, do đó, công ty công nghệ đã áp dụng lệnh cấm đối với việc sử dụng trí thông minh nhân tạo tạo sinh văn bản cho mục đích công việc của nhân viên.

Đọc thêm:Samsung siết chặt việc sử dụng trí thông minh nhân tạo của nhân viên do lo ngại an ninh