Trí tuệ nhân tạo (AI) vẫn tiếp tục phát triển, và ChatGPT 4 hiện đã dựa trên công cụ AI phổ biến ChatGPT 3 và 3.5. Khi ChatGPT 4 được tung ra, nó có thể gây ra nhiều sự phá vỡ hơn.

Được giới thiệu vào cuối tháng 11, ChatGPT 3.5 đã trở thành một thành công rực rỡ. Trang web bot Chat.openai.com chỉ có 153.000 lượt truy cập vào tháng 11. Vào tháng 12, số lượt truy cập đã tăng lên 266.000.000, rồi 616.000.000 vào tháng 1. Từ đó, trang web đã có hơn một tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng. Có thể lưu lượng truy cập sẽ giảm, nhưng ChatGPT 4 sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự tương tác.

ChatGPT 4 cũng có thể đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu. OpenAI mong đợi doanh thu đạt tối thiểu 200 triệu đô la trong năm nay và dự đoán rằng doanh thu sẽ đạt 1 tỷ đô la vào năm 2024.

OpenAI thu tiền bằng cách cung cấp các giải pháp AI của nó cho các nền tảng khác với giá cả hợp lý. Công ty cũng đã tung ra một kế hoạch đăng ký hàng tháng 20 đô la cung cấp các dịch vụ nhanh hơn và truy cập độc quyền vào ChatGPT 4.

ChatGPT cũng có thể rất hữu ích cho các ứng dụng hàng ngày, chẳng hạn như kiểm tra giá cả, mua sắm, lập kế hoạch ăn uống và lưu trú, gần như bất cứ thứ gì cần phải tổng hợp dữ liệu.

Vậy ChatGPT 4 có gì khác biệt so với ChatGPT 3 và 3.5? Như bạn có thể mong đợi với AI, phiên bản mới nhất chỉ thông minh hơn. OpenAI cho rằng ChatGPT 4 mạnh hơn 10 lần so với ChatGPT 3.5, mặc dù họ vẫn chưa giải thích đầy đủ cách thức hoạt động của nó. Các đánh giá nội bộ cho thấy ChatGPT có khả năng tạo ra các phản hồi có tính xác thực hơn 40%, ít khả năng tạo ra những thông tin không đúng, và giảm đáng kể khả năng phản hồi cho các yêu cầu bị cấm, bao gồm nội dung bạo lực và thù hằn.

Thậm chí tên của nó cũng xếp vào loại không mong muốn, nhưng cây hướng dương bụi trắng đóng vai trò quan trọng trong thiên nhiên - và trung bình mỗi vườn nhà.

Nổi tiếng vì mối quan hệ với sâu bướm, cây hướng dương bụi trắng là cây duy nhất có thể hỗ trợ cho sâu bướm đuôi kiến ​​màu cam đen đẹp mắt. Vào cuối mùa hè, bạn có thể nâng lá hướng dương bụi lên và nhìn thấy sâu bướm to dài đang ăn lá.

Theo Hiệp hội Bướm Bắc Mỹ, 25 loại hướng dương bụi trắng bảo vệ chính mình bằng các steroid độc hại được gọi là cardenolides, liên quan đến chất phát quang của đom đóm. Sâu bướm đuôi kiến ​​màu cam đen đặc biệt lưu trữ độc tố trong cánh của nó, đó là một món tồi cho chim.

Nhưng sâu bướm đuôi kiến ​​màu cam đen đang ăn lá hướng dương bụi trắng không phải là con vật duy nhất phụ thuộc vào loài này. Bướm hổ nâu trắng giản dị tạo ra một sâu bướm đẹp mắt với sọc cam đen và trắng và một chiếc váy đẹp. Bướm hổ đẻ một cụm trứng gồm nhiều quả trứng sắp đặt gọn gang trên lá hướng dương bụi trắng, tất cả đều nở cùng một lúc.

Vào cuối mùa hè, cây thực vật thảo dược milkweed sản xuất ra nhiều hoa nhỏ trong một quả tròn. Những loài hoa này phát ra hương thơm hoa oải hương rất đặc trưng và quyến rũ có thể làm mùi thơm cả một khu vườn. Cuối cùng, những đóa hoa này biến thành những quả nòng nhọn lớn và lật ra để rơi vãi những hạt nhỏ trôi đi trên những chiếc dù xù nhọn như bông.

Các pioner Mỹ đã thu thập những quả nòng mỡ và sử dụng chúng để trang trí nhà của mình. Những quả nòng được nhuộm vàng vẫn có thể nhìn thấy trên cây thông Giáng Sinh.

Khi nghĩ đến những môn thể thao mạo hiểm, bạn có thể nghĩ đến những hoạt động như bay trang bị đèn cánh hoặc lặn động cơ giải phẫu thay vì môn bóng gôn. Tuy nhiên, mọi người thích những điều cực độ và cũng thích môn golf, điều này đưa chúng ta đến với golf cực độ.

Tại sân Legend Golf and Safari Resort ở Nam Phi, vị trí đánh golf khoai 19 Extreme 19th bắt đầu từ độ cao 1.500 feet trên núi, chỉ có thể tiếp cận bằng trực thăng. Cho đến nay, chưa ai đánh được một lỗ 'hole-in-one' trên cỏ xanh cách đó hàng trăm feet dưới đất, nhưng ít nhất có 14 người đã ghi được một birdie. Trên những lỗ khác, bạn phải cẩn thận với các hiểm họa từ linh dương

Thường thì chơi 18 lỗ golf tốn một ngày với quãng đường trekking trong khoảng ba hoặc năm dặm. Nếu quyết định chơi đủ 18 lỗ tại Nullarbor Links ở Australia, bạn cần phải dành ra ít nhất một vài ngày. Sân golf trải dài khoảng 850 dặm dọc theo bờ biển phía nam của đất nước. Để chơi nó, bạn sẽ phải đi qua một trang trại cừu và hoảng sợ với các hiểm họa như động vật có túi, rắn độc và lỗ đào wombat, tự nhiên. Nhiệt độ xung quanh có thể lên đến 122 độ Fahrenheit vào ban ngày.

Người sống ở một khí hậu cực bắc hoặc cực nam thường xem golf như một môn thể thao mùa hè. Sau tất cả, bạn không thể trồng cỏ để làm green và fairway trong tuyết phủ, phải không? Đúng rồi. Nhưng ai cần cỏ?

Mỗi năm, giải đấu golf trên băng đá của thế giới bắt đầu tại Uummannaq, Greenland, với nhiệt độ rất lạnh. Trong khi đánh golf trên những cảnh quan băng giá và căng gió, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc làm sao để đánh bóng vào cây (vì không có cây nào), và các hiểm họa nước thường là của loại đóng băng.

Sân golf thường có các quy định nghiêm ngặt về trang phục. Thường phải mặc áo tay áo collars, quần soóc thường bị chỉ trích. Tại La Jenny nước Pháp, quần soóc chắc chắn không được phép. Cũng như áo tay áo collared, quần tây hoặc bất cứ thứ gì cả - bởi vì La Jenny là một sân golf tự nhiên, và chỉ cho phép mặc trần (với một số ngoại lệ cho thời tiết xấu).

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy sân gôn địa phương hoặc sân golf công cộng quá nhàm chán, hãy cân nhắc để đánh bóng vào một nơi nào đó cực độ hơn.

Sau nhiều năm chờ đợi và những lời quảng cáo hấp dẫn, Zelda: Tears of the Kingdom sẽ có mặt vào ngày 12 tháng 5 năm 2023.

Sự ra mắt của phần tiếp theo đầy kỳ vọng của Zelda: Breath of the Wild có thể sẽ tiêu tốn hàng giờ đồng hồ chơi game và bán được hàng triệu bản. Bởi vì phiên bản trước đã bán khoảng 30 triệu bản.

Trò chơi Zelda ban đầu đã là một trong những trò chơi đầu tiên cho thấy những trò chơi điện tử có thể mở rộng và hấp dẫn đến mức nào. Ocarina of Time đã thể hiện tối đa tiềm năng của trò chơi 3-D. Breath of the Wild đã thể hiện rõ ràng hơn cách tự do mà một trò chơi có thể cung cấp. Tears of the Kingdom sẽ cung cấp gì? Tin đồn cho biết rằng sẽ có những hòn đảo bay và cơ hội để bay lượn trên trời. Nhưng còn nhiều điều bất ngờ đang chờ đón.

Trò chơi Zelda được lấy cảm hứng từ Shigeru Miyamoto, người đứng đầu nhiều thương hiệu nổi tiếng của Nintendo, người được truyền cảm hứng từ những kinh nghiệm thơ ấu sớm khám phá rừng và đồng cỏ và đôi khi lạc trong những tưởng tượng mơ mộng. Một Miyamoto lớn tuổi đã lên kế hoạch để xây dựng một trò chơi điện tử mà sẽ khai thác được nét kỳ diệu của việc khám phá những nơi chưa biết đến.

Rất nhiều trò chơi điện tử ban đầu đều rất đơn giản. Pong, một trò chơi giống như tennis, chỉ có vài thanh và một quả bóng màu trắng không có gì khác. Ngược lại, bản Zelda gốc cho phép người chơi khám phá một thế giới đầy đủ với núi rừng, đại dương, sông suối và nhiều hơn thế nữa. Ngoài ra, ai cũng muốn trở thành anh hùng và với Zelda, bạn có thể thực sự cứu công chúa.

Sau khi phát hành bản Zelda đầu tiên, hầu như mỗi thế hệ của các máy chơi Nintendo đã được thưởng thức ít nhất một trò chơi Zelda chính. Nhiều trong số những trò chơi này đã trở thành người bán chạy nhất và đã bán hàng triệu bản. Hãy xem qua một số danh sách trò chơi hay nhất cho một máy chơi Nintendo, và ít nhất một trò chơi Zelda sẽ xuất hiện chắc chắn. Tìm hiểu qua một số danh sách những trò chơi điện tử hay nhất mọi thời đại, và bạn sẽ có thể tìm thấy Breath of the Wild, Ocarina of Time và A Link to the Past ở đầu bảng xếp hạng hoặc gần đó.

Theo thông tin được đồn đoán, nhiều kho báu trong chiến tranh đã bị hủy hoại cố ý, bị đánh cắp hoặc đơn giản là biến mất.

Một trong những kho báu đó có thể vẫn còn tồn tại. Một thanh kiếm samurai huyền thoại được gọi là Honjo Masamune đã được truyền từ shogun sang shogun trong nhiều thế kỷ, trở thành một biểu tượng của quyền lực và quyền uy.

Mặc dù huyền thoại, chiếc thanh kiếm 700 tuổi không huyền thoại này thực tế có tồn tại với tư cách là một biểu tượng quốc gia ở Nhật Bản cho đến cuối Thế chiến II, vượt qua được nhiều kho báu quốc gia khác. Chính người Nhật đã nấu chảy nhiều kho báu kim loại của họ để cung cấp năng lượng cho cuộc chiến, bao gồm những chiếc chuông nguyên thủy - nhưng không phải Honjo Masamune. Điều đó vẫn là biểu tượng cho đến ngày chiến binh và các gia đình Nhật đều tỏ thái độ đầu hàng và tặng thanh kiếm để kết thúc chiến tranh.

Được coi là thanh kiếm samurai tốt nhất từng được làm ra, thanh kiếm này được rèn bởi Goro Nyudo Masamune vào thế kỷ 13 khi Nhật Bản đang đối mặt với vấn đề lũng túi Mông Cổ. Các nhà samurai đã cố gắng đánh trả đội quân xâm lược, nhưng vũ khí của họ bị đó vỡ tan trước áo giáp của người Mông Cổ.

Người Nhật đã nhờ Goro Nyudo Masamune thiết kế lại kiếm cho các samurai. Đối với Honjo, thợ rèn kiếm gập nóng kim loại đến 30.000 lần để tạo ra một lưỡi rất sắc, có đường cắt thuôn.

Honjo đẹp đến nỗi các Shogun đã sử dụng nó để củng cố quyền lực của mình. Cuối cùng, kiếm rơi vào tay gia tộc Tokugawa mạnh mẽ, người đã kiểm soát shogunate hơn 230 năm và vẫn giữ kiếm ngay cả sau khi shogunate bị tẩy chay.

Các thợ săn kho báu đã cố gắng tìm Honjo trong nhiều thập kỷ. Người ta nói rằng một sĩ quan Mỹ bí ẩn thuộc Sự vật lạnh thứ bảy đã chấp nhận kiếm từ Hoàng tử Iemasa Tokugawa khi ông đầu hàng nó cho lực lượng chiếm đóng sau khi chiến tranh kết thúc. Nhưng không có sĩ quan nào được tìm thấy. Ngay cả tên của sĩ quan cũng bị tranh chấp, mặc dù kiếm một lần xuất hiện trên danh sách các mặt hàng bị tịch thu. Một số người cho rằng kiếm có thể vẫn tồn tại ở Mỹ, hoặc có thể ở Nhật Bản, nơi một người đã cứu nó thoát khỏi sự phá hủy và giữ tác phẩm nghệ thuật vô giá.

Tháng Năm là Tháng Thịt bò Quốc gia, thời gian để thể hiện sự đánh giá cao đối với những người chăn nuôi gia súc đã làm việc chăm chỉ trong 365 ngày để đưa thực phẩm giàu dinh dưỡng lên đĩa của bạn. Để kỷ niệm, đây là tám sự thật thú vị về ngành công nghiệp thịt bò Hoa Kỳ.

1. Có hơn 700.000 hoạt động về bò và nghề nuôi bê trên khắp đất nước, gồm khoảng 92 triệu con bò.

2. Khí methane từ đàn bò đã giảm 10% giữa năm 1990 và 2016.

3. Ngành công nghiệp thịt bò đã giảm 40% lượng khí carbon giải tỏa từ năm 1961 đến năm 2018.

4. Texas có nhiều con bò thịt nhất tại Hoa Kỳ, chiếm khoảng 15% số bò của quốc gia.

5. Hoa Kỳ là quốc gia sản xuất thịt bò lớn nhất trên thế giới, sản xuất gần 28 tỉ pound năm 2021.

6. Một người Mỹ trung bình tiêu thụ khoảng 57 pound thịt bò hàng năm.

7. Ngành công nghiệp thịt bò Hoa Kỳ đang trở nên hiệu quả hơn. Ví dụ, vào năm 1970, cần 140 triệu con bò để sản xuất 24 triệu tấn thịt bò. Năm 2015, chỉ cần 90 triệu con bò để sản xuất cùng lượng đó.

8. Sản xuất đàn bò là ngành công nghiệp nông nghiệp lớn nhất tại Hoa Kỳ và đang tăng trưởng hàng năm.

Tăng kiến thức về ngành công nghiệp thịt bò của bạn bằng cách tương tác với một nông dân địa phương hoặc thăm một nhà chế biến thịt địa phương. Bạn cũng có thể kỷ niệm Tháng Thịt bò Quốc gia tại nhà bằng cách mua và nấu thịt bò được nuôi địa phương.

Mùa xuân đang đến, và có nhiều tay lái mô tô hơn bao giờ hết trên đường. Nhưng các vụ tai nạn trên đường vẫn khiến cho khoảng 5.000 tay lái mô tô mất mạng mỗi năm.

Các vụ tai nạn dẫn đến chấn thương và tử vong liên quan đến xe mô tô chiếm khoảng 80% theo Ride Safe.

Đối với người điều khiển mô tô, việc giữ an toàn bằng cách không uống rượu là rất quan trọng. Theo Cục An toàn Giao thông quốc gia (NHTSA), khoảng 30% người điều khiển mô tô tham gia vào vụ tai nạn chết người có chất cồn trong cơ thể.

Đối với người lái xe, để tránh va chạm kinh hoàng với người điều khiển mô tô, cần phải luôn cảnh giác. Điều này khó hơn nói vì khi người lái xe quan sát, họ thường chỉ chú ý đến các ô tô khác chứ không phải mô tô.

Một số kiểu tai nạn:

Mở cửa ô tô: Hầu hết các tiểu bang có luật dooring. Những luật này đặt trách nhiệm cho người lái ô tô để tìm kiếm sự xuất hiện của phương tiện đang di chuyển trước khi mở cửa ô tô. Nếu bạn mở cửa xe hơi vào đường dành cho xe đạp hoặc xe mô tô, bạn có thể gây ra một vụ tai nạn có thể gây tử vong. Không có cách nào cho người điều khiển mô tô hoặc người đi bộ để tránh được tai nạn trong thời gian ngắn.

Chuyển hướng làn đường: Khi ô tô chuyển làn trong đường giao thông, người điều khiển mô tô là những người rất dễ bị tổn thương. Điểm mù trên ô tô làm cho việc nhìn thấy một chiếc xe mô tô hẹp lại. Người điều khiển mô tô phải cảnh giác với nguy hiểm này và người lái xe cũng vậy. Một cái nhìn thoáng qua vào gương chiếu hậu có thể không cho bạn biết đầy đủ thông tin về giao thông.

Ngã tư: Đây là một trong những địa điểm chết người nhất cho các va chạm giữa ô tô và mô tô, các tai nạn này thường liên quan đến việc không nhường quyền đi trước cho người điều khiển mô tô.

Ngoài ra, người điều khiển mô tô cũng có trách nhiệm điều khiển an toàn. Họ nên lưu ý đến điều kiện thời tiết. Đi xe trong trận mưa là nguy hiểm và điều khiển khi có sét cũng có thể gây tử vong.

Người điều khiển mô tô cũng nên lưu ý đến điều kiện mặt đường. Việc xây dựng, rác thải trên đường, các sự cố và mặt đường không bằng phẳng, tất cả đều gây ra tai nạn.