(Bloomberg) -- Mobvoi, một công ty trí tuệ nhân tạo và sản xuất thiết bị thông minh của Trung Quốc, đã lựa chọn các ngân hàng cho một đợt phát hành cổ phiếu lần đầu tại Hong Kong có thể thu được khoảng 200 triệu đến 300 triệu đô la, theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Most Read from Bloomberg

Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, vừa ra mắt mô hình ngôn ngữ lớn AI của riêng mình tháng trước, đang làm việc với Công ty Chứng khoán Quốc tế Trung Quốc và Ngân hàng Quốc tế Công nhân Trung Quốc để chuẩn bị cho việc bán cổ phiếu lần đầu, các nguồn tin nói. Họ cho biết, điều này có thể được tiến hành trong năm nay và đã yêu cầu không được tiết lộ thông tin.

Các quyết định ban đầu này và chi tiết của đợt phát hành như kích thước và thời gian có thể thay đổi, các nguồn tin cho biết. Người đại diện cho CICC từ chối bình luận, trong khi CMBI và Mobvoi không trả lời yêu cầu bình luận ngay lập tức.

Với sự thành công sớm của chatbot phổ biến của OpenAI Inc., các công ty trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc đang đua nhau tung ra những câu trả lời của riêng họ cho ChatGPT và tìm kiếm nhiều nguồn tài trợ hơn để thúc đẩy sự phát triển của ngành này. Quản lý internet hàng đầu của Bắc Kinh đã công bố những hướng dẫn dự thảo sẽ bắt buộc một đánh giá bảo mật cho các dịch vụ trí tuệ nhân tạo sinh sản như nền tảng Xulie Houzi của Mobvoi cũng như các mô hình từ Baidu Inc. và SenseTime Group Inc.

Được thành lập vào năm 2012 bởi một nhóm cựu nhân viên của Google của Alphabet Inc., ba năm sau đó, Mobvoi đã thu hút được khoản đầu tư trực tiếp đầu tiên của công ty công nghệ Hoa Kỳ tại Trung Quốc kể từ khi nó rút khỏi công ty tìm kiếm này vào năm 2010. Trang web của công ty cho thấy, Mobvoi được người tiêu dùng biết đến như một nhà sản xuất các sản phẩm bao gồm đồng hồ thông minh và loa thông minh. Phần mềm AI của nó được sử dụng trong các dịch vụ bao gồm tài chính, viễn thông và chăm sóc người già.

Ngoài mối quan hệ đối tác chiến lược với Alphabet, Mobvoi cũng thu hút được Volkswagen AG là một nhà đầu tư và đối tác thông qua một vòng gọi vốn vào năm 2017 và thành lập một công ty liên doanh. Nó cũng đếm Sequoia và Zhenfund là những nhà đầu tư. Mobvoi có khoảng 700 nhân viên và có văn phòng tại Seattle và Đài Bắc ngoài trụ sở chính ở Bắc Kinh, trang web cho biết.

Most Read from Bloomberg Businessweek

©2023 Bloomberg L.P.