OpenAI, nhà sáng lập ChatGPT, đã thành công trong việc khôi phục dịch vụ ở Ý sau khi có những thay đổi phù hợp với tiêu chuẩn quy định của đất nước này. Công ty đã phát ra tuyên bố tới The Verge và The Associated Press, cho biết mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo đã được mở lại và có thể sử dụng bởi người dùng Ý.

> Từ nay, khi truy cập vào ChatGPT, người dùng Ý sẽ không còn nhận được thông báo rằng dịch vụ không sẵn sàng. Thay vào đó, một tin nhắn từ OpenAI chào đón họ trở lại, tuyên bố rằng công ty "rất vui khi có thể tiếp tục cung cấp ChatGPT tại Ý".

2 Xem ảnh

Quay lại sử dụng ở Ý

(Ảnh: Ascannio / Shutterstock.com)

OpenAI cho biết họ đã giải quyết được các vấn đề mà Giám đốc Quyền riêng tư Dữ liệu của Ý (GPDP) đã đưa ra, cáo buộc ChatGPT thu thập thông tin người dùng một cách bất hợp pháp và không ngăn trẻ em truy cập vào nội dung không phù hợp, dẫn đến việc OpenAI phải chặn ChatGPT tại Ý.

ChatGPT על רקע דגל איטליהChatGPT על רקע דגל איטליה

Công ty đã có một khoảng thời gian ân huệ 20 ngày để giải quyết những vấn đề này, và các chính quyền đã thông báo vào giữa tháng 4 rằng ChatGPT có thể khôi phục dịch vụ nếu công ty có hành động trước ngày 30 tháng 4.

Theo thông tin, công ty đã thực hiện một loạt các thay đổi để giải quyết các vấn đề được đưa ra bởi Giám đốc Quyền riêng tư Dữ liệu của Ý. Như một phần của các thay đổi này, OpenAI đã cung cấp một biểu mẫu mới cho người dùng Châu Âu để yêu cầu xóa dữ liệu cá nhân của họ theo Quy tắc bảo vệ Dữ liệu chung (GDPR).

Hơn nữa, một công cụ mới đã được triển khai để xác minh độ tuổi của người dùng ở Ý tại điểm đăng ký, trong khi một bài viết hướng dẫn được xuất bản để giải thích cách OpenAI và ChatGPT thu thập thông tin cá nhân và người dùng có thể liên hệ với quản lý bảo vệ dữ liệu phải tuân thủ theo GDPR của công ty.

Các thay đổi gần đây của OpenAI đối với ChatGPT đã được chào đón bởi Giám đốc Quyền riêng tư Dữ liệu của Ý (GPDP), theo tuyên bố được đăng bởi AP.

2 Xem ảnh

OpenAI

(Ảnh: kovop / Shutterstock.com)

GPDP đã kêu gọi OpenAI tuân thủ yêu cầu xác minh độ tuổi bổ sung và tiến hành một chiến dịch quảng cáo thông báo cho người Ý về quyền của họ để từ chối thu thập dữ liệu. Tuyên bố không cho biết liệu công ty trí tuệ nhân tạo khổng lồ đã đồng ý với những yêu cầu này hay chưa.

OpenAIOpenAI

Những điều chỉnh mà OpenAI đã thực hiện đối với hoạt động của ChatGPT tại Ý không có vẻ quá đáng kể. Tuy nhiên, công ty dự kiến sẽ đối mặt với nhiều thử thách hơn trong tương lai.

Các quốc gia khác, chẳng hạn như Tây Ban Nha và Canada, đã mở hoặc đang xem xét các điều tra về thực hành của OpenAI. Điều này bao gồm việc công ty thu thập dữ liệu đào tạo cho mô hình ngôn ngữ và thông tin mà mô hình đó sản xuất.

Thêm vào đó, các nhà lập pháp châu Âu đang đẩy mạnh việc thực hiện Đạo luật trí tuệ nhân tạo, có thể yêu cầu các công ty như OpenAI tiết lộ nhiều thông tin hơn. Những yêu cầu này có thể rất đáng kể.