Từ nay, Samsung chính thức cấm nhân viên sử dụng các công cụ AI nhiều facyt như ChatGPT vì "đang có nhiều báo động về mặt an ninh do những rủi ro của công nghệ AI tự sinh." Cùng thời gian đó tại Ý, lệnh cấm ChatGPT vừa được dỡ bỏ sau khi OpenAI tuân theo yêu cầu của người điều tiết riêng tư quốc gia để công bố hơn nữa và các công cụ bảo mật.

An AI Lady.

Một thông điệp được xem bởi Bloomberg News cho biết rằng việc sử dụng các công cụ AI như Google Bard và Bing, lưu trữ thông tin trên các máy chủ bên ngoài, sẽ gây ra nguy cơ an ninh. Lệnh cấm sẽ được áp dụng trên mạng nội bộ và các thiết bị sở hữu của công ty như máy tính, điện thoại, và máy tính bảng.

Lệnh cấm được đưa ra sau khi nhân viên Samsung đã lộ thông tin bí mật nhiều lần. Các công nhân vẫn còn được phép sử dụng các công cụ AI nhưng đã bị cảnh báo không để lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến tài sản trí tuệ của Samsung, nếu không có thể gặp phải "việc kỷ luật đến việc sa thải."

Samsung hiện đang phát triển các công cụ AI nội bộ để dịch và tóm tắt tài liệu. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện với các chatbot AI đều nhằm mục đích huấn luyện mô hình học ngôn ngữ. Do đó, mọi chi tiết như tổng hợp ghi chú từ một cuộc họp sản phẩm bí mật đều được lưu trữ trên một máy chủ mà người dùng không thể truy cập.

ChatGPT mới đây đã thêm chế độ "ẩn danh" giúp ngăn chặn cuộc trò chuyện của bạn được sử dụng để huấn luyện AI. Cùng lúc đó, ChatGPT bị cấm ở một số nơi, nhưng ở những nơi khác, như Ý, chatbot AI tự sinh đã được cho phép hoạt động trở lại sau khi tuân theo yêu cầu của người điều tiết riêng tư của EU.

Chính sách bảo mật mới của OpenAI giờ đây cho phép người dùng xác nhận rằng họ đủ 18 tuổi, hoặc nếu chưa đủ tuổi, cần sự cho phép của phụ huynh để sử dụng ChatGPT. Công ty cũng cung cấp nhiều thông tin hơn về cách mà họ "phát triển và huấn luyện" AI. Hơn nữa, chính phủ đã yêu cầu OpenAI cung cấp các công cụ cho người dùng để "thực hiện quyền và sửa chữa các sai lầm mà chatbot tạo ra về họ."

Chính phủ Ý cho rằng chatbot vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của EU và GDPR (Nội dung Nghị định bảo vệ dữ liệu chung). OpenAI đã phản ứng bằng cách chặn tất cả các địa chỉ IP của Ý vào đầu tháng Tư.

Chính sách mới cho phép người dùng xóa lịch sử trò chuyện của mình được sử dụng để huấn luyện thuật toán của AI và OpenAI nói rằng họ sẽ làm việc để đảm bảo "sự tuân thủ bắt buộc."

Tuy vậy, ChatGPT vẫn còn chặng đường dài phải đi để hòa giải với nhà quản lý tại Ý. Tuy nhiên, Ủy ban Tư vấn Khoa học và Công nghệ của Ý "đánh giá cao các bước tiến trong việc hòa giải giữa các tiến bộ kỹ thuật và tôn trọng quyền của cá nhân, và hy vọng rằng công ty sẽ tiếp tục nỗ lực tuân thủ pháp luật bảo vệ dữ liệu của châu Âu."

Đăng ký để nhận nội dung tốt nhất của tuần và các giao dịch chơi game tuyệt vời, được chọn bởi các biên tập viên.