Với hơn 300.000 người theo dõi trên TikTok, Barry Enderwich, người được mọi người biết đến với biệt danh SandwichesofHistory đã xây dựng một niềm đam mê trực tuyến bằng cách quay video về việc làm sandwich từ các thời kỳ và quốc gia khác nhau. Bây giờ, với sự trợ giúp của trò chơi robot trò chuyện được cấp sức mạnh như ChatGPT, Bing và Google Bard - Barry Enderwich đang tạo ra "sandwich của lịch sử tương lai", điều này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng mạng.

Ông là nhà sáng tạo mới nhất sử dụng công cụ này - mà đã được xem là gây tranh cãi trong một số vòng tròn - như một cách để tạo ra nội dung khác biệt hơn cho người theo dõi của mình.

“Tôi muốn có điều gì độc đáo”, Enderwick, người có nền tảng trong kinh doanh số, nói về ý tưởng của mình. “Vì vậy, tôi sẽ nói, ‘hãy viết cho tôi một công thức sandwich không thường thấy’, và điều đó dẫn đến những chiếc sandwich cho đến bây giờ. ... Đối với tôi, mục tiêu là tạo ra một cái gì đó không hoàn toàn có sẵn nhưng cũng không phải là cái gì đó quá đáng”.

Trong khi đó, theo các báo cáo của NBC, ChatGPT đã gây ra lo ngại vì sự tiến hóa nhanh chóng của nó và các phản hồi giống như con người. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Trung tâm Nghiên cứu Pew, khoảng 38% người Mỹ cho biết họ lo lắng hơn là hào hứng với AI trong cuộc sống hàng ngày của họ, trong khi chỉ có 15% cho biết họ hào hứng hơn là lo lắng.

Theo NBC, ChatGPT đã chứng tỏ là công thức thành công truyền thông. Ví dụ, Bryan Hartlett đã trở nên nổi tiếng bằng cách sử dụng ChatGPT để viết kịch bản fan fiction về chương trình truyền hình "Gilmore Girls" trên TikTok.

Video phổ biến nhất của anh ấy, thu hút hơn 1 triệu lượt xem, là một cuộc gọi thoại giả tưởng giữa bà mẹ xã hội cao cấp Emily Gilmore và con gái Lorelai Gilmore về việc giữ ghế tại một sự kiện ở Stars Hollow, nơi Lorelai sống. Trong một video TikTok khác, thường trú của Stars Hollow Kirk than phiền với chủ quán ăn địa phương, Luke, về giá của một số món trên thực đơn.

Những người bình luận đã bị sốc bởi sự chính xác của cảnh quay, nhiều người còn đặt câu hỏi liệu đó có phải là sự thật hay không. Những người khác cho biết cảm ơn vì nội dung mới về "Gilmore Girls", ngay cả khi nó là của người hâm mộ.

Bryam Hartlett có một chiến lược đơn giản khi tạo ra các video này: Anh ta đưa miêu tả chi tiết về các nhân vật và các cảnh hứng thú vào ChatGPT và sử dụng câu nói được viết bởi AI với hình ảnh và các giọng lồng tiếng được ghi âm để đưa cảnh quay đến với cuộc sống.

“Nếu bạn muốn chỉ cần nhập 'viết cho tôi một cảnh ăn tối tối thứ Sáu ban đầu cho một tập phim 'Gilmore Girls', nó nhất định sẽ phát ra một cuộc trò chuyện, nhưng nó chỉ là một phần của nó”, anh ta nói. “Nó có các nhân vật và cài đặt, nhưng tính hài hước không hoàn toàn có mặt”.

Byan Hartlett nói rằng cần thời gian để phát triển giọng nói của mỗi nhân vật và hiểu cách tạo ra cùng một tông và tính hài hước nhanh nhạy mà người hâm mộ yêu thích. Cuối cùng, anh ấy đã hiểu ra - và từ đó đã tạo ra 14 tập phim được tạo bởi AI.

“Đó là vấn đề của việc đưa ra nhiều hướng dẫn hơn và nói những điều như, 'đây là mô tả nhân vật của Lorelai', 'đây là mô tả nhân vật của Emily', 'đây là cách hai nhân vật này thường giao tiếp', và những điều tương tự”, anh ta nói. “Sau đó nó chỉ còn cách gần hơn và gần hơn. Với một số cảnh quay mà tôi đã tạo ra cho đến bây giờ, đó là tất cả những gì cần làm".

Tom McGovern, một ca sĩ-nhạc sĩ đến từ New Jersey với hơn 380.000 người theo dõi trên TikTok, cũng cho biết tò mò đã dẫn anh đến phần mềm này.

“Ban đầu, tôi nghĩ, ‘Hãy vui vẻ. Hãy xem điều gì mà nó có thể làm nếu tôi yêu cầu nó viết một điều ngớ ngẩn’”, anh ta nói. “Tôi đã yêu cầu ChatGPT viết cho tôi một bài hát mang tên 'Sexy Bus'. Đó thôi, không có thể loại, không có tiến trình hợp âm, không có gì cả. Tất nhiên, nó sẽ phun ra một số lời bài hát mà tôi nghĩ là vui vẻ".