Ngoài việc viết luận văn và đối thoại, ChatGPT có thể là một công cụ khá hữu ích để viết và giải thích mã. Nhưng làm sao để chúng ta tận dụng tốt nhất công cụ mạnh mẽ này? Làm sao để sử dụng giải thích mã ChatGPT để thuận lợi cho bản thân?

Mặc dù có sự xuất hiện của chatbot khác như Google BardBing, ChatGPT vẫn còn khá phổ biến giữa các chatbot trí tuệ nhân tạo, mặc dù có một số vấn đề kỹ thuật ở đó như ChatGPT dừng viết giữa câu.

Sử dụng một công cụ để gỡ lỗi và giải thích mã của chúng ta sẽ rất hữu ích để học cách cải thiện mã của mình. Cùng xem cách sử dụng giải thích mã ChatGPT.

Mới phát hành, Plugin Giải thích Mã cho phép ChatGPT trở nên thông minh hơn khi nhìn vào mã, giúp giải quyết các nhiệm vụ phức tạp cho nhiều người dùng. Như hiện tại, plugin chỉ dành cho một số người dùng có giới hạn.

Để sử dụng giải thích mã ChatGPT, bạn phải đăng ký vào danh sách chờ. Bạn sẽ được thông báo ngay lập tức khi plugin có sẵn cho tất cả người dùng. Các nhà phát triển cho biết họ đang làm việc trên điều đó và sẽ phát hành sớm nhất có thể.

Giải thích mã ChatGPT là gì? Giải thích mã ChatGPT là một plugin cho chatbot trí tuệ nhân tạo, cho phép nó xử lý và xử lý dữ liệu, cùng với thực hiện các chức năng mới khác. Tóm lại, bằng cách sử dụng plugin, ChatGPT có thể tạo mã và thực thi mã bằng ngôn ngữ tự nhiên độc lập.

Plugin Giải thích Mã đang trở thành một công cụ đặc biệt linh hoạt, có khả năng xử lý các phương trình toán học phức tạp, cả định lượng và định tính. Ngoài ra, nó còn trang bị cho ChatGPT nhiều chức năng mới như tải và tải lên dữ liệu, phân tích dữ liệu và trực quan hóa bằng đồ thị và bản đồ. Plugin có thể chuyển đổi tập tin giữa các định dạng khác nhau.

Với việc kiểm tra đang được tiến hành, người dùng sớm đã quan sát thấy rằng các tính năng có vẻ hoạt động khá hiệu quả. Ví dụ, một GIF đã được tạo và phát trực tiếp thông qua plugin, cho kết quả trong vài giây. Một người dùng khác yêu cầu chuyển đổi video MP4 thành GIF, cũng cho ra kết quả một cách hiệu quả và trong một khung thời gian ngắn.

Hơn nữa, Plugin Giải thích Mã có thể phân tích gu âm nhạc của người dùng bằng cách xem xét danh sách phát Spotify của họ. Ngoài ra, nó có thể tự động nén ảnh lớn khi bộ nhớ đang thấp. Người dùng thậm chí có thể yêu cầu ChatGPT trích xuất màu sắc từ hình ảnh, tạo ra bảng màu màu sắc dưới định dạng PNG.

Cách viết mã với ChatGPT Nếu bạn tò mò về việc viết mã bằng ChatGPT, có một số mẹo có thể hữu ích. Ví dụ, trí tuệ nhân tạo nhất định có thể viết và xuất mã được sử dụng, miễn là không yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ quá phức tạp.

Ví dụ, bạn có thể yêu cầu nó phát triển một chế độ cụ thể cho chương trình của bạn, nhưng nếu bạn yêu cầu nó đưa ra một chương trình hoàn chỉnh - ví dụ, một chương trình để hình ảnh 3D - nó sẽ không thể tạo ra một sản phẩm hoạt động. Nhưng nếu bạn yêu cầu nó về một điều gì đó cụ thể hơn, điều đó sẽ hoạt động.

Vì vậy, cách hiệu quả nhất để tiếp cận nó là yêu cầu nó viết các ví dụ, khám phá thư viện và tìm hiểu cách cải thiện lập trình của bạn. Như hiện tại, việc sử dụng nó để học lập trình sẽ không hoạt động, nhưng có lẽ với plugin mới, mọi thứ sẽ thay đổi.

Để biết thêm bài viết như thế này, hãy xem trang của chúng tôi How to, , AI, và Tech.