Cho dù bạn cần viết một bản sơ yếu lý lịch hoặc nghĩ ra một bài thơ hài hước, ChatGPT có lẽ là công cụ AI tốt nhất cho công việc đó. Nó có thể tạo ra văn bản tự nhiên có vẻ như một con người viết ra. Và điều tuyệt vời nhất? Chatbot hoàn toàn miễn phí để sử dụng, ngoại trừ một đăng ký ChatGPT Plus tùy chọn cung cấp phản hồi chất lượng cao hơn một chút. Vì vậy, không mất thêm thời gian, đây là hướng dẫn nhanh về cách sử dụng ChatGPT và tìm ra giá trị nhiều nhất từ nó.

Cách đăng ký ChatGPT

Trước khi bạn có thể sử dụng ChatGPT, bạn sẽ cần một tài khoản OpenAI. OpenAI là gì, bạn có thắc mắc? Đó là công ty khởi nghiệp đặt trụ sở tại San Francisco đã tạo ra ChatGPT và DALL-E, bộ tạo hình ảnh AI phổ biến. May mắn thay, tạo tài khoản không mất nhiều thời gian. Đây là những gì bạn cần làm:

  • - Truy cập trang chủ ChatGPT (cũng được hiển thị ở trên).
  • - Nhấp hoặc nhấn vào nút Đăng ký.
chatgpt login page

- Trong bước tiếp theo, nhập địa chỉ email của bạn và đặt một mật khẩu. Bạn cũng có thể tiếp tục thông qua tài khoản Google hoặc Microsoft của mình để dễ dàng đăng nhập không cần mật khẩu.

- Trên trang tiếp theo, nhập tên và ngày sinh của bạn.

- Bất kể tùy chọn bạn chọn trong bước thứ ba, bạn sẽ cần xác minh số điện thoại của mình để sử dụng ChatGPT. Trong khi hầu hết các nền tảng trực tuyến chỉ yêu cầu xác minh email, ChatGPT yêu cầu số điện thoại hợp lệ.

- Cuối cùng, chấp nhận các điều khoản và điều kiện cho bạn biết một chút về cách ChatGPT hoạt động.

Đó là nó - bạn có thể sử dụng ChatGPT miễn phí với tài khoản OpenAI mới được tạo. Nếu bạn cần quay lại, bạn sẽ cần phải điều hướng một cách thủ công đến chat.openai.com. ChatGPT không cung cấp ứng dụng di động, ít nhất là không có. Đối với cách tương tác với máy trò chuyện, tiếp tục đọc để có hướng dẫn chi tiết, bao gồm một vài mẹo bổ sung.

Cách sử dụng ChatGPT

Giả sử bạn đã làm theo phần trước đó, bạn hiện có quyền truy cập vào giao diện trò chuyện của ChatGPT. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, giao diện rất đơn giản - thanh lịch sử được ẩn ở bên trái và một ô văn bản trống ở cuối màn hình của bạn. Cuối cùng là nơi chúng tôi sẽ nhập các lời nhắn và giao tiếp với chatbot.

Điểm thu hút chính của ChatGPT nằm ở khả năng tương tác đôi chiều giống như con người. Vì vậy, với điều đó trong đầu, chỉ cần nhập bất cứ điều gì bạn nghĩ đến mà không cần định hình truy vấn. Bạn có thể bắt đầu bằng lời chào, đưa ra một lệnh hoặc đặt một câu hỏi. Sau đây là một số lời nhắn ví dụ mà tôi đã sử dụng trong vài tuần qua:

  • - Giải thích chuyển động hậu chuyển và tiến chuyển trong bối cảnh các nhiệm vụ vũ trụ.
  • - Tạo ra một bài thơ về một chatbot AI mà đã điên loạn.
ChatGPT stock photo 8

- Viết một email đến một đồng nghiệp hỏi liệu họ có rảnh vào thứ Năm này không. Tôi muốn thảo luận về khách hàng mới của họ và nói về cách chúng tôi có thể đáp ứng các nhu cầu của họ.

- Viết mã HTML và JavaScript để hiển thị giá giao dịch trực tiếp của cổ phiếu Google.

Sau khi bạn nhận được một phản hồi, bạn cũng có thể tiếp tục với một tin nhắn theo dõi. Bot sẽ ghi nhớ tất cả và trả lời với bối cảnh đó trong tâm trí. Ví dụ, yêu cầu ChatGPT viết một email trong một prompt và sau đó nói một cái gì đó như "Hãy làm cho nó ít trang trọng hơn". Hãy nhớ rằng ChatGPT có giới hạn ký tự là 4.096 ký tự, bao gồm cả prompt của bạn và phản hồi của chatbot. Đó là khá rộng rãi cho hầu hết các trường hợp.

OpenAI đã đào tạo chatbot trên hàng tỷ mẫu văn bản, vì vậy nó hiểu rất nhiều về thế giới và có thể nói nhiều ngôn ngữ. Tuy nhiên, nó có một độ khuyết tất cả các thông tin chính xác của năm 2021, vì vậy không mong đợi câu trả lời chính xác về các vấn đề hiện nay.

ChatGPT cũng gặp khó khăn với các câu hỏi toán học, vì vậy bạn không thể phụ thuộc vào nó để làm bài tập về nhà. Cá nhân tôi sẽ khuyên bạn sử dụng Wolfram Alpha thay vì nó, vì nó có thể giải quyết mọi thứ từ phương trình bậc hai cơ bản đến tích phân phức tạp.