Nhận một cuộc phỏng vấn ngày càng khó khăn hơn bao giờ hết, nhất là trong thị trường việc làm cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách để nổi bật trong đám đông, một bản sơ yếu lý lịch mạnh mẽ là cách tốt nhất để tạo ấn tượng đầu tiên. Một bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo như thế nào? Ngoài việc liệt kê kỹ năng và thành tựu của bạn, nó còn cần hiển thị cách bạn phù hợp với vai trò mà bạn đang ứng tuyển. Có vẻ như nhiệm vụ đó rất gian nan, nhưng có tin tốt là ChatGPT có thể viết sơ yếu lý lịch của bạn và thậm chí điều chỉnh nó cho các nhà tuyển dụng cụ thể. Đây là cách sử dụng ChatGPT.

chatgpt login page

Để bắt đầu với ChatGPT, làm theo các bước sau:

    - Truy cập vào trang web ChatGPT. Đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập.

    - Sau khi đăng nhập, tìm kiếm hộp chat trong phần cuối của màn hình của bạn. Đây là nơi bạn giao tiếp với chatbot.

    - Tại điểm này, bạn có thể hướng dẫn ChatGPT "viết một bản sơ yếu lý lịch". Tuy nhiên, nếu không có bất kỳ thông tin chi tiết nào, nó sẽ gặp khó khăn để đưa ra thông tin hữu ích cho bạn.

    May mắn thay, chúng ta có thể giải quyết vấn đề cuối cùng đó một cách dễ dàng. Đúng vậy, chatbot trí tuệ nhân tạo trở nên hữu ích hơn rất nhiều khi nó có nhiều thông tin hơn để làm việc. Để làm cho ChatGPT hiệu quả hơn trong việc viết sơ yếu lý lịch của bạn, chỉ cần cung cấp một số thông tin cơ bản về bản thân. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu với ngành hoặc lĩnh vực làm việc. Thậm chí, một lời nhắc nhỏ như "Viết sơ yếu lý lịch cho một kế toán" sẽ cho bạn một điểm khởi đầu tốt hơn.

    chatgpt generate resume

    Tuy nhiên, chúng ta có thể đi một bước xa hơn bằng cách tạo ra một sơ yếu lý lịch đầy đủ được điều chỉnh cho nhu cầu cụ thể của bạn thay vì một mẫu chung chung. Dưới đây là một số lời khuyên về cách bạn có thể chỉ đạo ChatGPT để viết sơ yếu lý lịch hoàn hảo.

    chatgpt resume generate job description

    - Cung cấp cho ChatGPT nhiều thông tin về bản thân hơn.

    - Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm mới, đó là điều đáng để chia sẻ với ChatGPT. Và nếu bạn đã có một công việc trong tâm trí, bạn có thể sao chép và dán một số phần của danh sách vào yêu cầu để có thêm ngữ cảnh. ChatGPT sau đó có thể tạo ra một sơ yếu lý lịch phù hợp với mong đợi của nhà tuyển dụng mục tiêu.

    - Yêu cầu sửa đổi cho đến khi bạn hài lòng. ChatGPT hoạt động giống như tìm kiếm thông tin trên internet - bạn không luôn nhận được những gì bạn muốn tìm kiếm. Thực tế, nó gần như chắc chắn sẽ mất một chút thử và lỗi để tạo ra sơ yếu lý lịch hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn có thể tăng tốc quá trình bằng cách cho ChatGPT biết điều bạn thích và không thích về kết quả đầu ra của nó.

    chatgpt resume modifications

    - Yêu cầu đánh giá phản hồi. Nếu bạn đã có một sơ yếu lý lịch cần cập nhật, bạn có thể sao chép và dán sơ yếu lý lịch hiện tại của mình vào phần yêu cầu và yêu cầu chatbot cập nhật cho bạn. ChatGPT cũng có thể hoạt động như một cặp mắt thứ hai và đưa ra đề xuất về cách cải thiện sơ yếu lý lịch hiện tại của bạn. Nếu bạn đã chuẩn bị sơ yếu lý lịch của mình, đừng quên rằng ChatGPT cũng có thể phát hiện và sửa lỗi ngữ pháp.

    chatgpt resume suggestions

    Sau khi bạn hài lòng với kết quả của mình, bạn cần xuất sơ yếu lý lịch từ ChatGPT. Chỉ cần chọn văn bản và dán nó vào một chương trình xử lý văn bản. Cả Google Docs và Microsoft Word đều cung cấp các mẫu sẵn cho sơ yếu lý lịch, bạn có thể sử dụng như một điểm khởi đầu. Khi bạn đã hoàn thành sơ yếu lý lịch của mình, hãy xem xét việc sử dụng ChatGPT để tạo ra một lá thư xin việc kèm theo cũng. Nhiều nhà tuyển dụng lọc ứng viên dựa trên lá thư xin việc của họ, vì vậy việc để lại ấn tượng tốt là rất quan trọng.