Kể từ khi ChatGPT ra mắt vào tháng 11, người dùng đã tìm đến chatbot phổ biến được tạo ra bởi OpenAI để được hỗ trợ với mọi việc như gửi email đến đồng nghiệp và cập nhật sơ yếu lý lịch, đến việc tìm ý tưởng nấu ăn bằng cách sử dụng chatbotcập nhật hồ sơ hẹn hò.

Mặc dù một số người sợ rằng chatbot đã đang dần loại bỏ những công việc, nhưng nó cũng đã giới thiệu những cách giúp làm cho công việc trở nên hiệu quả hơn, cho phép người dùng chuyển năng lượng của họ sang các nhiệm vụ và dự án khác. Một ví dụ là sử dụng trí tuệ nhân tạo sinh sản để giúp đỡ với các chương trình xử lý dữ liệu mà nhân viên thường gặp khó khăn, chẳng hạn như Microsoft Excel và Google Sheets. Chúng tôi đã hỏi ChatGPT làm thế nào để giúp giảm bớt những phiền hà liên quan đến bảng tính, dưới đây là những gì chatbot trả lời về cách nó có thể giúp bạn làm cho trải nghiệm Excel của bạn dễ dàng hơn.

Hỗ trợ với các công thức, kịch bản và mẫu ChatGPT có thể giúp đề xuất các công thức tốt nhất để sử dụng trong các bộ dữ liệu để xác định các thông tin bạn đang tìm kiếm và tìm kiếm kết quả nhanh hơn. Công nghệ cũng có thể giúp viết các mã kịch bản hoặc macro của Excel, một hành động hoặc một tập hành động có thể chạy lặp đi lặp lại, chẳng hạn như thay đổi kích thước phông chữ hoặc màu sắc của một nhóm ô, giúp làm cho công việc của bạn hiệu quả hơn.

Theo ChatGPT, nó có thể giúp thiết kế hoặc tìm một bảng tính phù hợp với một mẫu cụ thể với các tiêu đề và danh mục đã được thực hiện sẵn. Nếu người dùng cần một chức năng mà không có sẵn trong Excel hoặc Sheets, ChatGPT cho biết nó có thể giúp bạn viết chương trình Script của Google Apps.

Phát hiện xu hướng dữ liệu và báo lỗi Theo ChatGPT, công nghệ có thể giúp phân tích dữ liệu bằng cách tìm kiếm xu hướng, tóm tắt thông tin thành một số thống kê quan trọng và thậm chí giúp tạo ra biểu đồ và các cách khác để trực quan hóa dữ liệu. Công nghệ cũng có thể giúp tìm hiểu nhanh chóng các lỗi hoặc điểm dữ liệu bị thiếu, đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục theo đường dẫn.

ChatGPT cho biết nó có thể giúp người dùng tích hợp dữ liệu vào các chương trình khác, hoặc giúp nhập và xuất dữ liệu vào một giao diện lập trình ứng dụng, thường được gọi là API.

Giúp người mới học được các thủ thuật thông thường Chatbot có thể hướng dẫn người mới bắt đầu thông qua các thủ thuật Excel thông dụng để làm cho chương trình hoạt động hiệu quả hơn, chẳng hạn như các phím tắt hoặc hướng dẫn từng bước về cách định dạng dữ liệu một cách cụ thể. ChatGPT cho biết nó cũng có thể giúp giải quyết các sự cố chung khi có vấn đề xảy ra với một bảng tính, điều này có thể nhanh hơn việc tìm kiếm thông qua trình đơn trợ giúp của một chương trình cụ thể. Cuối cùng, chatbot cho biết nó có thể khuyến nghị các hướng dẫn hoặc hướng dẫn trực tuyến khác dựa trên trình độ Excel hiện tại của bạn hoặc tác vụ cụ thể mà bạn đang tìm kiếm.