Pierre-Camille Hamana gọi công cụ mới nhất của công ty mình là “cây đũa thần”, nhưng chẳng có gì thực sự siêu nhiên về nó. Nó chỉ là ChatGPT.

Hamana, CEO của Hospitable, một dịch vụ phần mềm giúp quản lý khách sạn ngắn hạn, đã dẫn đầu chiến dịch của công ty để tích hợp ChatGPT để tạo ra các bản thảo phản hồi cho tin nhắn của khách.

Đây là một ví dụ khác về cách các công ty du lịch đang áp dụng công nghệ mới ra mắt cách đây vài tháng của OpenAI, tổ chức nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Sau khi PhocusWire đăng tải danh sách 12 công ty đã phát triển các dịch vụ du lịch bằng ChatGPT, nhiều công ty khác đã tiết lộ về việc triển khai công nghệ này của họ.

Đối với Hospitable, công ty đang hợp tác với hơn 10.000 khách hàng và khoảng 69.000 địa điểm. Một phần lớn công việc của họ là thu thập tin nhắn từ chủ nhà trên Airbnb, Booking.com, Vrbo và các trang web đặt phòng trực tiếp của họ. Hospitable đã có một hệ thống tự động để trả lời các câu hỏi thường gặp về các điều kiện như Wi-Fi và trễ trả phòng. ChatGPT nâng cao dịch vụ đó với khả năng trợ giúp cho mọi câu hỏi có thể được hỏi bởi các chủ nhà.

“Cách hoạt động của nó là họ nhấn một nút, một cây đũa thần, để tạo ra câu trả lời cho cuộc hội thoại”, Hamana nói. Nút nhấn đó gửi ngữ cảnh - danh sách, đặt phòng và lịch sử cuộc trò chuyện - đến ChatGPT, từ đó tạo ra một câu trả lời.

Gần một nửa thời gian, những phản hồi đó được gửi “nguyên vẹn” cho khách, ông cho biết. Nhiều câu hỏi khác chỉ cần điều chỉnh nhỏ.

“Đã làm nhiều ảnh hưởng đến khách hàng của chúng tôi. Nó quá tuyệt vời cho những người có công việc hoặc đang đi đâu đó và không có thời gian để soạn phản hồi. Họ chỉ cần nhấn một nút.”

Việc phát triển công cụ này gần như đơn giản, chỉ mất vài giờ đồng hồ để triển khai vào đầu tháng Tư. Hamana có kế hoạch cải tiến dịch vụ và dần triển khai cho tất cả khách hàng của mình.

“Đây là một cách cách mạng”, ông nói. “Đối với chúng tôi, đó là một tính năng tốt hơn, sản phẩm tốt hơn. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể đẩy giới hạn đối với khách hàng của mình.”

Dưới đây là một số công ty khác đang đẩy giới hạn công nghệ:

  • Hotels Network: Công ty công nghệ khách sạn đã phát hành một công cụ cho các nhà tiếp thị khách sạn tạo thông điệp trang web cá nhân chỉ trong vài giây bằng trí tuệ nhân tạo sinh.
  • QuadLabs Technologies: Công ty công nghệ du lịch Ấn Độ đang phát triển một công cụ lập kế hoạch chuyến đi được trang bị trí tuệ nhân tạo mà họ gọi là QuadGPT.
  • GuideGeek: Sản phẩm mới từ nhà xuất bản du lịch Matador Network, GuideGeek được xây dựng trên ChatGPT và được quảng cáo là trợ lí du lịch toàn cầu.
  • Breezeway: Nền tảng chăm sóc và dịch vụ cho các quản lý bất động sản ngắn hạn đã sử dụng sức mạnh trí tuệ nhân tạo sinh của ChatGPT để phát triển một công cụ gợi ý các phản hồi cho quản lý bất động sản.
  • Turneo: Công ty khởi nghiệp là một nền tảng B2B nhằm đơn giản hóa cách các khách sạn và các thương hiệu du lịch khác đưa ra và quản lý trải nghiệm địa điểm.
  • Akin: Hệ thống vận hành khách sạn đã sử dụng ChatGPT-4 để tạo ra một trợ lí tự động cá nhân đa ngôn ngữ.