Trong suốt sự kiện Google I/O, Google đã công bố ra mắt Google Bard, một trò chuyện trí tuệ nhân tạo nhưng chatbot này không có sẵn tại Pháp. Tuy nhiên, vẫn có một cách đơn giản để kiểm tra đối thủ ChatGPT.

Nguồn: Frandroid editing

Ngày Thứ Tư, ngày 10 tháng 5, diễn ra Google I/O 2023, sự kiện quan trọng của Google dành cho phần mềm và phần cứng mới nhất của họ. Trong chương trình, có rất nhiều trí tuệ nhân tạo và vì lí do đó mà đây là xu hướng chính của năm 2023. Trong lĩnh vực này, Google tự hào có Bard: một chatbot có những ứng dụng tương tự như ChatGPT hoặc Bing Chat của Microsoft.

Tại sao Google Bard không có sẵn tại Pháp

Google đã công bố rầm rộ rằng Bard sẽ không có danh sách chờ và sẽ có sẵn ở 180 quốc gia. Tất cả các quốc gia trên thế giới? Không, Pháp không có trong danh sách. Nhưng như Le Figaro đã chỉ ra, không chỉ Pháp bị từ chối. Trên thực tế, toàn bộ các nước của Liên minh châu Âu bị chặn truy cập Bard, nếu chúng ta xem xét danh sách các nước mà Bard có thể truy cập được.

Google Bard không thể truy cập từ Pháp // Nguồn: Frandroid

Google không bình luận về vấn đề này, nhưng lý do cho sự không triển khai này tại Châu Âu cũng có thể dễ dàng đoán được. Tháng Ba vừa qua, ChatGPT đã bị chặn tại Ý do vi phạm các quy định về bảo vệ dữ liệu châu Âu (GDPR) trước khi cuối cùng bị mở khoá. Để tránh bị phạt hoặc chặn tại khu vực của chúng ta, chúng ta có thể nghĩ rằng Google đã ưu tiên không đưa ra rủi ro triển khai Bard ở đó.

Cách kiểm tra Google Bard từ Pháp: cảm ơn VPN

Tuy nhiên, vẫn có một cách đơn giản để sử dụng Google Bard khi bạn sống tại Pháp và châu Âu nói chung. Đó là sử dụng VPN. Một mạng riêng ảo (VPN) cho phép bạn định vị kết nối của mình bất cứ nơi nào bạn muốn, bao gồm ở một quốc gia khác. Với VPN và được đặt ở Hoa Kỳ, chúng tôi đã có thể truy cập vào Google Bard và trò chuyện với nó. Tuy nhiên, cần đăng nhập bằng tài khoản Google.

Chỉ có các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Hàn Quốc có thể sử dụng cho đến thời điểm này. Đối với người không nói được tiếng Anh, việc sử dụng Bard bằng tiếng Pháp hoàn toàn bất khả thi, đặc biệt khi giao diện cũng không được dịch.

Nguồn: Frandroid

Sử dụng phương pháp này, chúng tôi đã có thể hỏi Google Bard điều gì nó biết về Frandroid và công cụ đã có thể cung cấp cho chúng tôi một câu trả lời đầy đủ. Tuy nhiên, kết nối internet cần thiết để sử dụng chatbot không cao, ngay cả khi đó là sự hạn chế của VPN, nó vẫn làm việc rất tốt.

Để theo dõi chúng tôi, chúng tôi mời bạn tải xuống ứng dụng Android và iOS của chúng tôi. Bạn có thể đọc các bài viết, tệp và xem các video YouTube mới nhất của chúng tôi.