OpenAI đã giới thiệu một tính năng cho phép bạn loại bỏ cuộc trò chuyện khỏi dữ liệu huấn luyện của ChatGPT, nhưng bạn phải bật nó lên. Tuần trước, OpenAI thông báo rằng họ đã cung cấp cho người dùng ChatGPT tùy chọn tắt lịch sử trò chuyện của họ. ChatGPT là một "trí tuệ nhân tạo sinh sản", một thuật toán học máy có thể hiểu ngôn ngữ và tạo ra các phản hồi viết. Người dùng có thể tương tác với nó bằng cách đặt câu hỏi và những cuộc trò chuyện người dùng có với nó lần lượt được lưu trữ bởi OpenAI để có thể sử dụng huấn luyện cho các mô hình học máy của nó. Tính năng điều khiển mới này cho phép người dùng chọn cuộc trò chuyện nào để sử dụng để huấn luyện các mô hình OpenAI.

"Các cuộc trò chuyện được bắt đầu khi lịch sử trò chuyện bị tắt sẽ không được sử dụng để huấn luyện và cải thiện các mô hình của chúng tôi và sẽ không xuất hiện trong thanh bên lịch sử", công ty đã cho biết trong thông báo. "Khi lịch sử trò chuyện bị tắt, chúng tôi sẽ giữ lại các cuộc trò chuyện mới trong vòng 30 ngày và xem lại chúng chỉ khi cần để giám sát việc lạm dụng, trước khi xóa vĩnh viễn".

Các sự cố trước đó liên quan đến ChatGPT có thể đã thúc đẩy những thay đổi này. Đầu tháng này, các báo cáo tiết lộ nhân viên Samsung đã vô tình chia sẻ thông tin công ty mật với ChatGPT. Trước đó, OpenAI đã đưa ChatGPT offline sau khi nó tiết lộ một số lịch sử trò chuyện cho những người khác sử dụng công cụ cùng lúc. Sự cố này đã

href="https://arstechnica.com/tech-policy/2023/03/chatgpt-banned-in-italy-over-data-privacy-age-verification-concerns/" target="_blank" rel="noreferrer noopener">được đề cập tới một cơ quan bảo vệ dữ liệu ở Italy, sau đó đã ra lệnh cấm tạm thời cho trí tuệ nhân tạo này, trong trường hợp điều tra.

Cùng với thông báo của mình, OpenAI cũng tiết lộ một gói dịch vụ ChatGPT Business sẽ giúp người dùng giữ đầu vào của họ ra khỏi dữ liệu huấn luyện của OpenAI. "ChatGPT Business sẽ tuân thủ các chính sách sử dụng dữ liệu của API của chúng tôi, điều đó có nghĩa là dữ liệu của người dùng cuối không được sử dụng để huấn luyện các mô hình của chúng tôi theo mặc định", công ty cho biết.

ChatGPT hamburger menu button

Làm thế nào để loại bỏ dữ liệu huấn luyện của OpenAI

Đăng nhập vào ChatGPT và nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh tên của bạn để mở một trình đơn.

ChatGPT menu

Chọn Cài đặt từ menu.

Trong giữa màn hình sẽ xuất hiện menu Cài đặt. Nhấp vào Hiển thị bên cạnh Điều khiển dữ liệu để mở rộng cửa sổ, sau đó chuyển công tắc bên cạnh Lịch sử trò chuyện và Huấn luyện sang vị trí tắt để ngăn dữ liệu của bạn được sử dụng để huấn luyện ChatGPT.

Người dùng cũng có thể xuất lịch sử trò chuyện của mình cho lưu trữ cục bộ bằng cách nhấp vào văn bản Xuất dữ liệu trong cửa sổ Cài đặt mở rộng. Người dùng sẽ nhận được một email với một liên kết nút đến tệp chứa tất cả các cuộc trò chuyện của họ.

ChatGPT settings menu

Lưu ý rằng việc tắt Lịch sử trò chuyện và huấn luyện cũng tắt tính năng lịch sử trò chuyện của ChatGPT. Các cuộc trò chuyện được tạo ra sau khi tắt tùy chọn sẽ không xuất hiện trên thanh bên lịch sử, nhưng các cuộc trò chuyện được lưu trong bộ nhớ đệm tìm thấy trong thanh bên của trang vẫn tồn tại.

ChatGPT chat history is off

Malwarebytes loại bỏ hết những manh mối của ransomware và ngăn bạn bị nhiễm lại. Muốn tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể giúp bảo vệ doanh nghiệp của bạn? Hãy thử miễn phí dưới đây.

THỬ NGAY