Table of contents

Khi ChatGPT và trí tuệ nhân tạo đang thay đổi trên Wall Street, các nhà giao dịch nên tiếp cận cách tiếp cận với trò chơi thị trường này như thế nào? Trong khi ChatGPT và nhà sáng lập của nó OpenAI không phải là các công ty niêm yết trên thị trường, vẫn có những cơ hội đầu tư vào các đối tác của họ.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã thông báo vào tháng 1 rằng họ sẽ đầu tư tối đa 10 tỷ đô la vào nền tảng trí tuệ nhân tạo.

Nvidia, một nhà cung cấp đơn vị xử lý đồ họa được sử dụng trong trí tuệ nhân tạo, cũng có thể được hưởng lợi, trong khi mối quan hệ đối tác của Perion Network với công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft là mục tiêu tiềm năng cho các nhà giao dịch muốn tận dụng công nghệ mới nổi này.

Trong một cuộc phỏng vấn với FOX Business, Edward Moya, một nhà phân tích thị trường chính cho OANDA ở New York, nói: "Wall Street tin tưởng rằng trí tuệ nhân tạo là điều lớn tiếp theo". "Mùa báo cáo tài chính này là minh chứng", ông bổ sung. "Chúng ta đã thấy nhiều công ty công nghệ đầu tư lớn với triển vọng đầu tư trí tuệ nhân tạo."

AP23042078166422.jpg?ve=1&tl=1

"ChatGPT đang dẫn đầu cuộc đua về AI, nhưng vẫn quá sớm để thấy nền tảng nào sẽ chiếm ưu thế, vì vậy các nhà giao dịch có thể muốn sở hữu cổ phiếu của nhiều công ty cung cấp giải pháp," ông Moya cho biết.

Trong khi OpenAI chưa đưa ra phản hồi về các yêu cầu của FOX Business, CEO sắp đến của Perion Network, Tal Jacobson, cho biết công ty đó đóng vai trò là đối tác chiến lược của Bing của Microsoft và được "sắp sửa để cho phù hợp với sự chuyển đổi ngoạn mục trong không gian trí tuệ nhân tạo."

"The rapid emergence of ChatGPT in the market and Microsoft's mission to further expand the role of AI within search has elevated user interest in Bing" (Sự xuất hiện nhanh chóng của ChatGPT trên thị trường và sứ mệnh của Microsoft để mở rộng vai trò của trí tuệ nhân tạo trong tìm kiếm đã nâng cao sự quan tâm của người dùng đối với Bing), Tal Jacobson, CEO sắp đến của Perion Network thông báo.

"Trong khi không ai có thể chắc chắn rằng nó sẽ đi đến đâu, chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ luôn ở vị trí dẫn đầu về đổi mới", ông thêm. "Sự xuất hiện nhanh chóng của ChatGPT trên thị trường và sứ mệnh của Microsoft để mở rộng vai trò của trí tuệ nhân tạo trong tìm kiếm đã nâng cao sự quan tâm của người dùng đối với Bing."

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO ĐÁNH DẤU TRONG KHÔNG GIAN THẺ VIẾT TAY

Trong khi đó, Microsoft cho biết họ không có gì để chia sẻ thêm về vấn đề này, và Nvidia từ chối làm rõ, nói rằng, "Chúng tôi đang ở trong giai đoạn yên tĩnh của mình với doanh thu sắp tới vào ngày 24 tháng 5."

Trong khi ChatGPT và nhà tạo ra nó, OpenAI, không phải là các công ty niêm yết công khai, nhưng vẫn có những cơ hội đầu tư vào các đối tác của họ.

Trong cuộc gọi tài chính của Nvidia vào tháng 2, Colette Kress, phó chủ tịch và giám đốc tài chính của công ty, cho biết: "ChatGPT của Open AI đã thu hút sự quan tâm trên toàn cầu, cho phép mọi người trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trực tiếp và cho thấy những gì có thể làm được với trí tuệ nhân tạo sản sinh."

CHATGPT ĐANG ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ BÁN CHO BẠN CRYPTO

"Các mô hình mạng thần kinh mới này có thể cải thiện năng suất trong nhiều tác vụ khác nhau, từ việc tạo ra văn bản như bản sao tiếp thị, tóm tắt tài liệu, tạo hình ảnh cho quảng cáo hoặc trò chơi video đến việc trả lời câu hỏi của khách hàng," bà thêm. "Chuyên môn của Nvidia trải dài trên siêu máy tính trí tuệ nhân tạo, giải thuật, xử lý dữ liệu và phương pháp đào tạo có thể đưa những khả năng này vào doanh nghiệp."

The Microsoft Bing and OpenAI ChatGPT logos

ChatGPT là gì?

Được công bố vào tháng 11, ChatGPT, hoặc Chat Generative Pre-Trained Transformer, là một trò chuyện cùng robot được xây dựng trên loạt mô hình ngôn ngữ GPT-3 của công ty mẹ.

Công nghệ này có thể trả lời các câu hỏi trực tiếp và hoạt động giống như một công cụ tìm kiếm. Giao diện trò chuyện trí tuệ nhân tạo miễn phí này đã thu hút 100 triệu người dùng chỉ sau hai tháng sau khi được ra mắt vào ngày 30 tháng 11 năm 2022.

Trong khi OpenAI chưa trả lời các yêu cầu của FOX Business, CEO mới của Perion Network, Tal Jacobson, cho biết công ty này đang phục vụ như một đối tác chiến lược của Microsoft Bing và được "đặt vị trí hoàn hảo" để tham gia "sự chuyển đổi đáng kể" trong lĩnh vực AI.

"Tạo ra sự xuất hiện nhanh chóng của ChatGPT trên thị trường và nhiệm vụ của Microsoft để mở rộng vai trò của AI trong tìm kiếm đã nâng cao sự quan tâm của người dùng đối với Bing", Tal Jacobson, CEO sắp tới của Perion Network chia sẻ.

OpenAI, ChatGPT

"Trong khi không ai có thể chắc chắn điều gì sẽ xảy ra, chúng tôi chắc chắn sẽ luôn ở vị trí hàng đầu về đổi mới," ông thêm.

"ChatGPT nhanh chóng nổi lên trên thị trường và nhiệm vụ của Microsoft để mở rộng vai trò của AI trong tìm kiếm đã nâng cao sự quan tâm của người dùng đối với Bing".

Trong khi đó, Microsoft cho biết họ "không có thông tin gì để chia sẻ" về vấn đề này và Nvidia từ chối làm rõ, nói rằng, "Chúng tôi đang trong giai đoạn yên tĩnh về việc tài khoản kết quả kinh doanh sắp tới ngày 24 tháng 5".

Trong cuộc phỏng vấn về doanh thu của Nvidia vào tháng 2, Phó Chủ tịch và Giám đốc Tài chính của công ty, Colette Kress, nói, "ChatGPT của OpenAI đã thu hút sự quan tâm của toàn cầu, cho phép mọi người trải nghiệm trực tiếp AI và cho thấy những gì có thể làm được với generative AI".

"Các mô hình mạng thần kinh mới này có thể cải thiện năng suất trong một loạt các nhiệm vụ, từ tạo ra văn bản như bản sao tiếp thị, tóm tắt tài liệu, tạo hình ảnh cho quảng cáo hoặc trò chơi video hoặc trả lời câu hỏi của khách hàng," bà cho biết. "Chuyên môn của Nvidia bao gồm siêu máy tính AI, thuật toán, xử lý dữ liệu và phương pháp đào tạo có thể đưa những khả năng này đến cho doanh nghiệp".

ChatGPT, hay Chat Generative Pre-Trained Transformer, được công bố vào tháng 11, là một trò chuyện bot được xây dựng trên loạt mô hình ngôn ngữ GPT-3 của công ty mẹ.

Michael Burton-Straub, Declan Lewis

Nền tảng này có thể trả lời trực tiếp các câu hỏi và hoạt động giống như một công cụ tìm kiếm. Giao diện trò chuyện AI miễn phí đã có 100 triệu người dùng chỉ trong vòng hai tháng sau khi ra mắt vào ngày 30 tháng 11 năm 2022.

Để có FOX BUSINESS TRÊN ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN, hãy nhấp vào đây

Truy cập vào thị trường tài chính và các tin tức doanh nghiệp mới nhất 24/7 với ứng dụng Fox Business được thiết kế đặc biệt cho điện thoại di động của bạn.

Không bỏ lỡ bất cứ thông tin quan trọng nào về tài chính và doanh nghiệp, các chính sách tiền tệ, giá vàng và dầu, hay biến động thị trường. Với ứng dụng này, bạn sẽ luôn đồng hành cùng Fox Business.