ChatGPT đã giới thiệu tính năng bảo mật mới vào thứ Ba để bảo vệ thông tin của người dùng. Tính năng mới sẽ cho phép người dùng tắt lịch sử trò chuyện của họ và vô hiệu hóa khả năng sử dụng dữ liệu của họ để huấn luyện và cải tiến các mô hình AI.

Để thay đổi cài đặt để lịch sử trò chuyện của bạn không được lưu trữ nữa, hãy đăng nhập vào tài khoản ChatGPT của bạn và nhấp vào ba chấm bên cạnh địa chỉ email của bạn gần góc phía dưới bên trái màn hình. Sau đó, bạn nhấp vào Cài đặt, một cửa sổ khác sẽ xuất hiện cho phép bạn tắt Cài đặt Lịch sử Trò chuyện & Huấn luyện. Bạn có thể hoàn ngược quyết định đó bằng cách nhấn nút Kích hoạt lịch sử trò chuyện.

Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Xuất dữ liệu mới để tải xuống tệp hiển thị các cuộc trò chuyện và thông tin khác mà ChatGPT đã thu thập về bạn.

ChatGPT cho biết trong thông cáo báo chí của mình: "Khi lịch sử trò chuyện được tắt, chúng tôi sẽ giữ lại các cuộc trò chuyện mới trong vòng 30 ngày và xem lại chúng chỉ khi cần thiết để giám sát việc lạm dụng trước khi xóa vĩnh viễn."

Tính năng mới này theo sau một lệnh cấm tạm thời ở Italy vào tháng trước vì có thể xảy ra vi phạm quyền riêng tư. OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, được cho biết nó có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ trong nước nếu cải thiện các công cụ bảo mật và cho phép người dùng tắt ChatGPT khỏi việc xử lý dữ liệu của họ.

Mira Murati, giám đốc công nghệ của OpenAI, cho biết: "Quyết định triển khai tính năng bảo mật không phải là do lệnh cấm ở Italy, ChatGPT tuân thủ luật bảo vệ quyền riêng tư của châu Âu và đang làm việc để đảm bảo cho các tổ chức quản lý Châu Âu."

Cùng với tính năng bảo mật, một dịch vụ đăng ký Kinh doanh mới đang được phát triển để chuyên nghiệp và các doanh nghiệp có thể kiểm soát dữ liệu của mình tốt hơn. Thông qua dịch vụ đăng ký mới đó, ChatGPT sẽ không thể huấn luyện mô hình của mình dựa trên dữ liệu của người dùng theo mặc định. Dịch vụ ChatGPT Kinh doanh sẽ có sẵn trong những tháng tới.

Bạn muốn biết thêm về AI, chatbot và tương lai của học sâu máy tính? Hãy kiểm tra các bài viết của chúng tôi về trí tuệ nhân tạo hoặc duyệt các hướng dẫn của chúng tôi về Trình tạo nghệ thuật AI miễn phí tốt nhất, các lựa chọn thay thế ChatGPT tốt nhất và tất cả những gì chúng tôi biết về ChatGPT của OpenAI.