ChatGPT đã phát triển khả năng của mình bằng cách tiêu thụ 300 tỷ từ của thông tin từ khắp Internet. Để giải quyết các vấn đề thực tế này, phần mềm triển khai tính năng cho phép người dùng xoá lịch sử của mình khỏi ứng dụng. Vào tháng 4 năm 2023, blog của OpenAI giới thiệu tính năng mới này. Người dùng chỉ cần thực hiện như sau:

- Truy cập menu Cài đặt chính từ trang hồ sơ của họ.

- Tắt Lịch sử Chat & Đào tạo (mặc định được kích hoạt).

- Thao tác này sẽ xóa toàn bộ lịch sử sử dụng của họ sau 30 ngày và sẽ không được lưu giữ để dạy ChatGPT về những gì làm cho con người được tính toán hơn nữa.

Để xoá tài khoản ChatGPT hoàn toàn, làm theo các bước sau đây:

  • - Mở menu Cài đặt chính từ trang hồ sơ của bạn.
  • - Từ các Thông tin Trình điều khiển dữ liệu, chuyển từ Ẩn sang Hiển thị.
  • - Chọn Xóa Tài khoản.
  • - Nhập tài khoản email liên quan và xác nhận.

Việc loại bỏ các dữ liệu cá nhân một cách riêng lẻ là một vấn đề khó khăn hơn. Mẫu Yêu cầu Xóa Dữ liệu Cá nhân của OpenAI mới của ChatGPT cho thấy rằng người dùng chỉ có thể "yêu cầu" để xoá dữ liệu của mình khỏi dịch vụ. Nó nhấn mạnh rằng hoàn thành mẫu (yêu cầu dữ liệu như họ tên đầy đủ, địa chỉ email, xác định nếu người dùng là nhân vật công cộng và vân vân) không đảm bảo gì cả và "những lời nhắc phù hợp" và "ảnh chụp màn hình các ví dụ / điều tạo ra có liên quan" phải được cung cấp để chứng minh ChatGPT đang sử dụng thông tin cá nhân của một người một cách công khai. Phần "phạm vi pháp luật áp dụng của quốc gia" cũng có giới hạn nhất định, ngăn người dùng ở Hoa Kỳ và hầu hết các khu vực bên ngoài châu Âu khỏi việc nộp mẫu yêu cầu này.

THEO DÕI chúng tôi TRÊN GOOGLE NEWS

Đọc bài viết gốc tại đây