ChatGPT là một công cụ mạnh mẽ và luôn tiến hóa. Vì vậy, nó đã được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Một số người sử dụng nó cho mục đích học thuật trong khi những người khác muốn thăm dò các câu hỏi triết học sâu nhất của thời đại của chúng ta. Vẫn còn một số lại chỉ muốn hỏi những điều lố bịch, không quan trọng. Tuy nhiên, tất cả các người dùng đều đang giúp đẩy các giới hạn của AI đi xa hơn.

Hỏi ChatGPT những câu hỏi đủ loại, ví dụ như những chiếc môtô tốt nhất trong lịch sử, là một phần của lý do tại sao công nghệ này đang tiến bộ. Tuy nhiên, để tương tác với trò chuyện bot, người dùng thường cần có tài khoản OpenAI xác thực. Cung cấp số điện thoại di động và những thông tin cá nhân khác có nghĩa là thông tin này có thể bị đánh cắp và quyền truy cập của Chatbot vào các nội dung trên Internet cũng là một lo ngại lớn.

Khi người dùng Internet trở nên thông minh hơn và quan tâm đến dữ liệu cá nhân của họ hơn, họ có thể muốn xóa thông tin này và lịch sử sử dụng của họ khỏi ChatGPT. Mặc dù có cách nhanh chóng và tiện lợi để thực hiện điều này, nhưng việc xóa toàn bộ khá khó khăn hơn.

ChatGPT đã phát triển khả năng của mình bằng cách tiêu thụ 300 tỷ từ văn xuôi trên Internet. Để giải quyết những vấn đề thực sự này, phần mềm triển khai tính năng cho phép người dùng xóa lịch sử của họ khỏi ứng dụng. Vào tháng 4 năm 2023, blog OpenAI đã giới thiệu tính năng mới. Người dùng chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

Truy cập menu Cài đặt chính từ trang hồ sơ của họ.

Tắt Lịch sử Trò chuyện và Đào tạo (được bật theo mặc định).

Bằng cách làm như vậy, lịch sử của họ sẽ được xóa hoàn toàn sau 30 ngày và sẽ không được giữ lại để dạy ChatGPT thêm về yếu tố tạo nên con người. Để xóa hoàn toàn tài khoản ChatGPT, làm theo các bước sau:

  • Mở menu Cài đặt chính từ trang hồ sơ của bạn.
  • Từ Điều khiển dữ liệu, chuyển Hide thành Show.
  • Chọn Xóa Tài khoản.
  • Nhập tài khoản email liên quan và xác nhận.

Việc xóa dữ liệu cá nhân một cách riêng lẻ khá phức tạp hơn. Đơn xin xóa dữ liệu cá nhân mới của ChatGPT OpenAI Personal Data Removal Request nhấn mạnh rằng người dùng chỉ có thể "yêu cầu" xóa dữ liệu của họ khỏi dịch vụ. Nó nhấn mạnh rằng hoàn thành biểu mẫu (yêu cầu dữ liệu như tên đầy đủ, địa chỉ email, liệu người dùng có phải là nhân vật công cộng và những thứ như vậy) không đảm bảo gì cả và rằng "các lời nhắc liên quan" và "ảnh chụp màn hình của các ví dụ / thế hệ liên quan" phải được cung cấp để chứng minh rằng ChatGPT đang sử dụng thông tin cá nhân của người dùng một cách công khai. Phần "đất nước có pháp luật áp dụng" cũng có phạm vi hạn chế, ngăn cản người dùng Mỹ và hầu hết những người ở bên ngoài châu Âu không thể gửi nó.