Khi trước đây tôi đã khám phá chủ đề này, tôi đã học được một chút về cách tạo câu hỏi hoàn hảo để ChatGPT trả về những gì bạn muốn:

  • Cụ thể và mô tả chi tiết trong câu hỏi của bạn và đưa ra những gì ChatGPT trả về bằng cách thêm nhiều chi tiết hơn vào câu hỏi của bạn
  • Câu hỏi của bạn có thể bao gồm danh sách và đoạn văn để mô tả tình huống và thêm các tham số để ChatGPT xem xét
  • Câu hỏi của bạn có thể tham chiếu đến các phần trước đó của cuộc trò chuyện
  • ChatGPT không luôn chính xác và bạn luôn nên giữ sự hoài nghi về câu trả lời của nó
  • ChatGPT không tốt khi nói đến toán học
  • Đây là câu hỏi kết quả từ sự khám phá trước đó của tôi và câu trả lời của ChatGPT bằng cách sử dụng phiên bản miễn phí trên trang web OpenAI với kiến trúc ChatGPT-3.5 trên backend:
  • Ảnh chụp màn hình từ ứng dụng ChatGPT của cuộc trò chuyện trước đó; Loại bỏ các lời từ chối lặp đi lặp lại ở cuối
  • Chúng tôi đã phát hiện ra rằng danh mục đã được đa dạng hóa tốt nhưng tổng phân bổ vượt quá 100%.
  • Kể từ đó, tôi đã đăng ký ChatGPT Plus, nâng cấp backend lên kiến trúc ChatGPT-4. Khả năng này đã được triển khai vào ngày 14 tháng 3 năm 2023:
  • Cô ấy đang tiến hóa; Ảnh chụp màn hình từ ChatGPT App
  • Các truy vấn ChatGPT-4 hiện đang giới hạn 25 câu hỏi mỗi ba giờ, vì vậy tôi quyết định bắt đầu khám phá hôm nay với câu hỏi kết thúc chính xác từ lần trước để đi thẳng vào vấn đề. Hãy xem đó so sánh như thế nào:
  • Ảnh chụp màn hình từ ứng dụng ChatGPT của cuộc trò chuyện

Tôi lập tức bị quyến rũ ngay sau khi nhấn phím return và quan sát ChatGPT bắt đầu tạo ra câu trả lời của mình, xây dựng một danh mục từng dòng. Như bạn có thể thấy từ hình ảnh trên, không chỉ ChatGPT bao gồm tất cả các ngành mà tôi yêu cầu, nó đã đi một bước xa hơn để hiển thị các công ty riêng lẻ trong từng ngành để phân bổ.

Lời từ chối tài chính của ChatGPT có điều khác biệt nhỏ, giới thiệu rằng phân bổ này chỉ dành cho mục đích giáo dục - cũng như bài đăng blog này. Đó là tất cả những gì tôi sẽ nói về điều đó…

Ở cái nhìn đầu tiên, khả năng tính toán của ChatGPT dường như được cải thiện: Công nghệ sẽ chiếm 20% tổng phân bổ danh mục, phân chia thành Microsoft (6%), Apple (6%), NVIDIA (4%), Shopify (4%)> (6 6 4 4 = 20). Điều này đúng với mỗi phân loại cụ thể của từng ngành, nhưng Tổng phân bổ cộng dồn đến 105% không chính xác.

Tôi tự hỏi * tại sao * ChatGPT quyết định phân bổ trên toàn danh mục theo cách này. Nó biết gì về quá khứ đã dẫn đến câu trả lời này. Chúng ta có thể hỏi nó để biết lý do đó để chúng ta có thể có được một hiểu biết cơ bản hơn để hỗ trợ những gì dường như là một danh mục định lượng đơn giản.

Lý do ChatGPT cung cấp cho việc đầu tư vào từng lớp tài sản rất chung chung và hợp lý nhưng thiếu bối cảnh thời gian thực để cung cấp thêm nội dung. Điều này chắc chắn sẽ tiến hóa theo thời gian khi các kỹ sư phần mềm tích hợp API ChatGPT vào ứng dụng và kết nối nó với nhiều dữ liệu hơn.

Hãy tưởng tượng ChatGPT được tích hợp vào Terminal Bloomberg.

Vậy phân bổ này so sánh với kết quả của bài đăng trước đó thế nào?

Ảnh chụp màn hình được hiển thị Một bảng so sánh phân bổ danh mục được tạo ra với cả ChatGPT-3.5 và ChatGPT-4. Tôi giải thích các tùy chỉnh A sửa đổi và B sửa đổi của kết quả ChatGPT-3.5 trong bài đăng trước đó.

ChatGPT-4*- Cho rằng ChatGPT tính toán sai phần trăm lớp tài sản Cổ phiếu và tính toán lại tất cả các tài sản theo tỉ lệ tổng phần trăm do ChatGPT-4 cung cấp, trong trường hợp này tổng phần trăm 105% so với 100% dự kiến. Do đó, tất cả phân bổ tài sản giảm kích thước khi chúng ta thu nhỏ chúng xuống 100%. Tổng phân bổ cho Cổ phiếu được tính toán cuối cùng là tổng của các phân bổ ngành cổ phiếu riêng lẻ.

Như bạn có thể thấy, Chat-GPT4 quyết định tăng tỷ lệ phân bổ cho Cổ phiếu lên 81% bằng giá của Trái phiếu. Nói chung, phân bổ cho Vàng và Tiền mã hóa vẫn giữ nguyên ở mức xung quanh 5%.