Như trang web chính thức của Midjourney (https://docs.midjourney.com/docs/prompts) đưa tin, việc cung cấp câu gợi ý cho dịch vụ (không còn cung cấp thử nghiệm miễn phí) để tạo hình ảnh thông qua một từ hoặc biểu tượng cảm xúc là một việc giao động. Dịch vụ sẽ tạo ra một hình ảnh từ một biểu tượng cảm xúc hoặc một từ đơn, nhưng tự nhiên, kết quả có thể chỉ liên quan một cách suông sẻ đến chủ đề mà người dùng đang tìm kiếm.

Nói chung, càng dài và chi tiết hơn một câu gợi ý thì dịch vụ có thể càng rõ ràng và cụ thể hơn. Có thể thêm các thông số để thay đổi tỷ lệ khung hình của ảnh (và nhiều hơn nữa), với nhiều từ và một hoặc hai URL hình ảnh. Mọi yếu tố đều giúp đảm bảo kết quả gần như hoàn hảo, nhưng lưu ý rằng: càng dài và phức tạp hơn thì cơ hội để thêm một cái gì đó "sai" và ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả cuối cùng càng cao.

Hướng dẫn Explore Prompting của Midjourney (https://docs.midjourney.com/docs/explore-prompting) đưa ra gợi ý như thêm vào một thập niên cụ thể (qua câu gợi ý), từ đó bổ sung cho chủ đề được tạo ra một tâm trạng những năm 1990. Nói tóm lại, có rất nhiều thứ để suy nghĩ. Một số người dùng đã thông minh sử dụng ChatGPT (https://www.slashgear.com/1229561/this-popular-chatgpt-extension-could-save-you-a-bunch-of-time-researching-on-google/) tiện lợi để tạo ra câu gợi ý sử dụng trong các chương trình trí tuệ nhân tạo khác, với Midjourney chỉ là một ví dụ. Đây là cách hoạt động của nó.

Tương tự như chúng ta, ChatGPT cần hiểu rõ Midjourney là gì và làm thế nào chương trình hoạt động trước khi có thể cung cấp các câu gợi ý hiệu quả cho nó (Midjourney được tạo ra dựa trên chatbot nên vậy). Trong hộp chat ChatGPT, ví dụ như Metaroids (https://metaroids.com/learn/how-chatgpt-can-create-stunning-prompts-for-midjourney/) đã bắt đầu thông báo cho nó "Tôi sẽ tạo hình ảnh trí tuệ nhân tạo. Nhưng trước hết tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin." Chatbot đã trả lời một cách năng nổ như mọi khi của nó ("... vui lòng cung cấp thêm thông tin về dự án của bạn để tôi có thể hiểu rõ nhu cầu của bạn và hỗ trợ bạn phù hợp hơn").

Nó cần thông tin gì? Hướng dẫn Explore Prompting được cung cấp trên đường dẫn trên có thể được dán đơn giản vào khung chat, cũng như những thông tin trước đó.

Phần lưu ý Prompting trên trang web chính thức của Midjourney (https://docs.midjourney.com/docs/prompts) sẽ giúp chương trình, vì nó cũng đã liệt kê một số điều cần tránh hoặc cần phải nhận thức ("Nếu bạn yêu cầu một bữa tiệc mà không có bánh, ảnh của bạn sẽ có thể bao gồm một chiếc bánh... Nếu bạn muốn đảm bảo một đối tượng không được hiển thị trong ảnh cuối cùng của bạn, hãy thử sử dụng tham số -no cho phép dự báo trước") mà ChatGPT có thể xem xét khi tạo ra các câu gợi ý của mình.

Bước tiếp theo là cung cấp cho ChatGPT một số câu gợi ý mẫu hiệu quả. Trên diễn đàn Reddit của Midjourney (https://www.reddit.com/r/midjourney/comments/1214llk/training_chatgpt_to_write_prompts_for_midjourney/), ski7995 đã đề xuất tiền đề của chúng bằng cách thông báo cho ChatGPT "Đây là một số câu gợi ý. Vui lòng đánh giá và học từ những câu gợi ý này. Chúng chỉ là ví dụ. Như bạn có thể thấy, chúng có thể khác nhau về mọi khả năng. Bạn không bị giới hạn bởi những cái này bất cứ lúc nào".

Không có cụm từ cụ thể nào hoạt động, nhưng đây là cơ bản của thông tin mà ChatGPT cần. Bằng cách cung cấp nhiều câu gợi ý hơn và đa dạng hơn, sử dụng các tham số khác nhau mà Midjourney sử dụng, chatbot sẽ có thêm thông tin về các khả năng có sẵn cho nó. Một ví dụ được đề xuất bởi ski7995 là "/ imagine prompt: màu sắc dòng nghệ thuật của một ngôi nhà thần tiên phủ đầy rậm rà, minh họa, một thực thể, hình ảnh tâm giác mở rộng, nền trắng, độ phân giải cao, nghệ thuật khá chi tiết, phong cách greg rutkowski, asher brown durand, renato mucillo, shinkai makoto, -v 4 -ar 2:3".

Yếu tố cuối cùng mà ChatGPT cần là một cái nhìn tổng thể để tạo ra câu gợi ý của nó. Metaroids đề xuất cho biết, "Đây là thời điểm để bạn hành động như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tôi muốn bạn đưa cho tôi những câu gợi ý mô tả tôi có thể sử dụng cho Midjourney, bao gồm các tham số và các cài đặt máy ảnh." Sau đó, chỉ cần một lệnh đơn giản để tạo ra một hướng tiếp cận từ đó. Người dùng sau đó có thể đơn giản là sao chép nó và dán nó lên Trò chuyện Midjourney (https://discord.gg/midjourney). Lưu ý rằng tạo các câu gợi ý là quá trình học tập cho ChatGPT chính như nó cũng như cho con người.