ChatGPT có nhiều ứng dụng rộng rãi cho nhiều bài viết khác nhau, bao gồm bài tiểu luận, bài báo quảng cáo, các bài viết trên mạng xã hội và nhiều hơn thế nữa. Nó cũng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để chơi với thơ, truyện ngắn và thậm chí cả những bài tiểu luận và ký ức cá nhân. Đây là cách sử dụng ChatGPT như một công cụ để giúp tăng cường viết sáng tạo của bạn và thậm chí vượt qua khó khăn trong việc viết.

1. Làm việc với các hình thức thơ

ChatGPT unrhymed poemChatGPT acrostic poem about caffeineChatGPT edgy sonnet exampleChatGPT sonnet about movies

Khi bạn đang học thơ, bạn dễ dàng cảm thấy hơi lấn cấn bởi đa dạng của các hình thức thơ khác nhau. Vì ChatGPT có thể tạo ra một bài thơ chỉ trong vài phút, nó là một cách thú vị để chơi với những loại thơ phổ biến, và bạn có thể thay đổi câu hỏi để tạo ra những bản phản ứng khác nhau.

ChatGPT scans a Robert Frost poemChatGPT rhyme featureChatGPT long e rhymes

Hãy yêu cầu ChatGPT “viết một bản thơ về mùa xuân theo hình thức dân ca” hoặc “viết một bài sonet về việc đi xem phim với người bạn thân nhất của bạn”. Các câu trả lời được tạo ra ngay lập tức.

ChatGPT explanation of Frost poemChatGPT poetic scansion explanation

Hãy thử “viết một bài sonet dữ dội về việc đi xem phim với người bạn thân nhất của bạn” để cười thật to.

ChatGPT sci fi story ideas

Nó cũng có thể tạo ra những bài thơ chữ cái, hoặc những bài mà chữ cái đầu tiên của mỗi dòng đánh vần thành một từ.

ChatGPT mystery story ideas

Trong khi đó, Robot ngôn ngữ có vẻ gặp khó khăn khi viết thơ tự do hoặc thơ không đi theo những quy tắc đồng âm, ít nhất đó là việc hiện tại. Nó có vẻ ưa thích những câu thơ kết thúc hoặc gần đồng âm.

ChatGPT kid friendly bear storyChatGPT story ideas similar to Hemingway

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để tìm kiếm những từ vựng hoàn hảo, không hoàn hảo và nhiều hơn thế nữa cho các câu văn khác nhau. Đây là một cách chơi đùa để mở rộng tùy chọn vần cho các câu thơ của bạn.

ChatGPT literary bear story

Nó cũng là một công cụ hữu ích để tìm kiếm những từ mà notoriously khó có thể hoán vần.

ChatGPt overcoming writer's block promptChatGPT rephrase sentence

Ứng dụng có thể quét bài thơ để xác định nhịp điệu, tiết tấu, điều này rất tiện lợi nếu bạn đang cố gắng làm việc với một hình thức định lượng cụ thể trong thơ của riêng bạn. Nó có thể phân biệt “trochaic tetrameter”so với “iambic pentameter” trong một thời gian ngắn.

ChatGPT mystery story plot twist ideas

Cách tốt nhất để sử dụng ứng dụng là thông qua các nhà phát triển đang phát triển nó. AI chỉ là một công cụ giúp bạn phát triển phong cách của bạn. Những người sáng tạo vẫn là người sáng tạo chính của tác phẩm.