"Từ tài chính đến chăm sóc sức khỏe đến lực lượng cảnh sát, trí tuệ nhân tạo đang trở nên phổ biến hơn theo từng ngày. Nó cũng đang trở nên khó tránh nhất là trong các trường học của chúng ta.

ChatGPT là một trợ lý ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra văn bản khá giống con người khi nhận phản hồi từ khóa ngắn. Nó được ra mắt vào cuối năm ngoái bởi OpenAI, một phòng thí nghiệm trí tuệ nhân gian, và đã gây ra một cuộc khủng hoảng lớn trong các lớp học trên toàn quốc.

Nó có thể được sử dụng để viết bài tập, bài luận hoặc giải quyết các vấn đề toán học. Hệ thống trường học từ thành phố New York đến Seattle đều đã cấm ChatGPT - nhưng một số giáo viên cũng đã nghĩ về cách tích hợp trợ lý ảo này cũng như các công cụ trí tuệ nhân tạo khác để hỗ trợ giảng dạy của họ.

Khi trí tuệ nhân tạo và công nghệ mới chỉ được mong đợi tiến sâu hơn vào các lớp học, giáo viên có thể đáp ứng như thế nào? Nó sẽ ảnh hưởng đến thế hệ tương lai và khả năng viết và tạo ra ý tưởng của chúng sẽ ra sao?

Chúng tôi nói chuyện với một giáo viên của Trường học Charlotte-Mecklenburg và hai chuyên gia công nghệ để tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục.

KHÁCH MỜI

Jeffrey Mercado, giám đốc của phòng tiếng Anh và giáo sư hướng dẫn cho trường Ardrey Kell High, một trường của Charlotte-Mecklenburg

Shiyan Jiang, giáo sư trợ lý của Thiết kế và Công nghệ Học tại Đại học NC State

Susan D'Agostino, phóng viên công nghệ tại Inside Higher Ed."