Trí tuệ nhân tạo có thể bổ sung cho các nỗ lực quảng cáo trả tiền mỗi lần nhấp chuột. Tôi sẽ mô tả những ứng dụng đó trong bài đăng này, tập trung vào ChatGPT và Google Ads.

Cấu trúc chiến dịch

Giả sử tôi đang tạo một chiến dịch quảng cáo cho máy tính xách tay của Best Buy. Dựa trên trang đích của Best Buy cho những mặt hàng đó, tôi hỏi ChatGPT:

    Tôi muốn tạo một chiến dịch quảng cáo Google cho máy tính xách tay dựa trên trang này: https://www.bestbuy.com/site/computers-pcs/laptop-computers/abcat0502000.c. Nhóm quảng cáo của tôi nên là gì?

    ChatGPT's response to the prompt: I'd like to create a Google Ads campaign for laptops based on this page: https://www.bestbuy.com/site/computers-pcs/laptop-computers/abcat0502000.c. What should my ad groups be?

    Sự đề xuất của ChatGPT là một khởi đầu, nhưng chúng không được phân đoạn đủ. Website của Best Buy chứa các danh mục laptop khác, bao gồm:

    • “Laptop doanh nghiệp”
    • “Laptop đã qua sử dụng”
    • “Laptop Dell”
    • Đây là câu hỏi tiếp theo của tôi:

    Trang này còn nhiều danh mục laptop hơn. Bạn có thể tạo ra các nhóm bổ sung được không?

    ChatGPT đã tạo ra nhiều đề xuất hơn - ít hơn so với tôi dự đoán nhưng đủ để làm việc. Tôi có thể sử dụng các nhóm quảng cáo này và mở rộng chúng khi cần thiết.

    ChatGPT's response to the prompt: There are more categories of laptops on this page. Can you create additional groups?

    Lựa chọn từ khóa

    Sau khi xác định các nhóm quảng cáo, tôi hỏi về các từ khóa tiềm năng:

      Tôi đã quyết định tạo một nhóm quảng cáo cho Macbooks. Các từ khóa tiềm năng nào dựa trên lượt tìm kiếm mà tôi nên sử dụng?

      Chỉ một số từ khóa của ChatGPT là liên quan. Ví dụ, tôi muốn hiển thị quảng cáo cho người tìm kiếm bằng cách nhập “MacBook Air” nhưng không phải cho “MacBook specs”. Tôi yêu cầu thêm các từ khóa tập trung vào “MacBook Air”:

      • Xin hãy mở rộng các thuật ngữ MacBook Air.
      ChatGPT's response to the prompt: I've decided to create an ad group for Macbooks. What are potential keywords based on search volume that I should use?

      Tôi xem xét những từ khóa đó và quyết định rằng một số yêu cầu nhóm quảng cáo riêng của chúng. Ví dụ, một loạt lựa chọn MacBook Air M1 đa dạng của Best Buy có thể sử dụng một nhóm quảng cáo riêng với các từ khóa riêng của nó.

      ChatGPT's response to the prompt: Please expand on MacBook Air terms.

      Quan trọng là tôi không mong đợi ChatGPT tạo tất cả các nhóm quảng cáo và từ khóa, chỉ là những đề xuất giúp thảo luận ý tưởng.

      Bản sao quảng cáo và tài sản

      Một quảng cáo trên Google có thể có đến 15 tiêu đề 30 ký tự và bốn mô tả 90 ký tự. Vì vậy, viết bản sao có thể tốn thời gian. ChatGPT có thể giúp. Đầu tiên, tôi yêu cầu các tiêu đề bằng cách cung cấp số ký tự và mục tiêu:

        Từ trang này: https://www.bestbuy.com/site/all-laptops/macbooks/pcmcat247400050001.c, hãy tạo ra mười lăm tiêu đề ngắn hơn hoặc bằng 30 ký tự. Tiêu đề nên bao gồm sự kết hợp của các lợi ích, tính năng, giá trị thêm và lời kêu gọi hành động được liệt kê trên trang này.

        Tất cả các tiêu đề đều vượt quá 30 ký tự, mặc dù đã yêu cầu không phải vậy. Tôi lặp lại yêu cầu của mình để tối đa hóa 30 ký tự:

        • Hãy tạo ra các tiêu đề không quá 30 ký tự.
        ChatGPT's response to the prompt: From this page: https://www.bestbuy.com/site/all-laptops/macbooks/pcmcat247400050001.c, create fifteen headlines that are 30 characters or less. The headlines should include a combination of the benefits, features, value-adds, and call to actions listed on this page.

        Phản hồi của ChatGPT đã phù hợp với yêu cầu của tôi. Tôi không thể sử dụng tất cả các tiêu đề vì một số thiếu liên quan. Tôi có thể yêu cầu thêm:

        Vui lòng tạo tiêu đề bổ sung sử dụng chủ đề “Powerful MacBook Pro”.

        Vài trong số các tiêu đề này có hơn 30 ký tự. Điều này nhắc nhở để đề xuất toàn bộ có tính nhất quán và rõ ràng.

        ChatGPT's response to the prompt: Please create headlines that are 30 characters or fewer.

        Làm mở rộng quảng cáo và tài sản

        Tôi yêu cầu ChatGPT viết tiện ích và mô tả nhánh cho trang này https://www.bestbuy.com/site/computers-pcs/lapto-computers/abcat0502000.c.

        Các tiện ích này ban đầu có vẻ tốt. Tuy nhiên, trừ một tiện ích gọi lại, chúng vượt quá giới hạn 25 ký tự. Hầu hết các đề xuất cho mô tả nhánh được sử dụng làm loại tiêu đề không được cung cấp. “Types” là một tiêu đề phân đoạn có sẵn trong Google, nhưng “Laptop Types” không phải là vậy, và cũng không phải là “Screen Sizes” hoặc “Storage Capacity”.

        ChatGPT's response to the prompt: Please create additional headlines using the theme of

        Tuy nhiên, tôi vẫn có thể sử dụng các nội dung còn lại của mô tả nhánh với các tiêu đề đúng định dạng.

        ChatGPT's response to the prompt: Please write callout and structured snippet extensions for this page https://www.bestbuy.com/site/computers-pcs/lapto-computers/abcat0502000.c.

        Khán giả

        ChatGPT có thể đề xuất các khán giả Google Ads. Tôi yêu cầu đối tượng thị trường của Google Ads liên quan đến những người tìm kiếm máy tính xách tay:

        • Các đối tượng thị trường tại chỗ (in-market) phù hợp nào tôi nên nhắm vào cho những người tìm kiếm máy tính xách tay?

        Những đề xuất đối tượng đó đáng để thử nghiệm và điều chỉnh khi cần. Giống như cấu trúc chiến dịch, từ khóa và bản sao quảng cáo, các danh sách của ChatGPT là các mục khởi đầu hữu ích để xây dựng.

        Tiết kiệm thời gian

        Tôi cũng có thể sử dụng ChatGPT cho các tác vụ tài khoản khác nhau, ví dụ như:

        • Tìm kiếm từ khóa tiêu cực,
        • Khám phá các xu hướng tìm kiếm,
        • Xác định đối thủ.
        ChatGPT's response to the prompt: What are relevant Google Ads in-market audiences I should target for people who are searching for laptops?

        AI không thay thế các chiến dịch quảng cáo được xây dựng bởi con người. Những phản hồi ban đầu của ChatGPT trong bài đăng này sẽ không tạo ra một chiến dịch thành công. Nhóm quảng cáo chưa đủ phân đoạn. Từ khóa quá chung chung và bản sao quảng cáo vượt quá yêu cầu ký tự.

        Nhưng công cụ đã cải thiện khi tôi điều chỉnh đề xuất của mình. Nó tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa nỗ lực của tôi.