ChatGPT của OpenAI đã lập kỷ lục mới, và vào ngày 12 tháng 5, tính năng "thử nghiệm" được đưa ra cho người dùng 'Plus', bao gồm trình duyệt web và các plugin bên thứ ba.

Các tính năng mới bao gồm truy cập vào 'plugin' kết nối ChatGPT với các dịch vụ khác như trình duyệt web, đặt hàng tạp hóa, đặt vé máy bay và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, người dùng có thể cần kích hoạt tính năng để có thể truy cập.

chatgpt plugins

Một bài viết gần đây từ OpenAI giải thích quy trình kích hoạt tính năng 'beta'. Để kích hoạt trình duyệt web và plugin, người dùng nên chọn 'Profile & Settings' từ menu ở góc dưới bên trái, chọn 'Beta features', rồi chuyển sang tính năng cần thiết để kích hoạt chúng.

ChatGPT-created Turbo memecoin crosses $50M marketcap

OpenAI sẽ "đưa các tính năng này trở thành hiển thị trên panel beta mới trong cài đặt người dùng, sẽ được phát triển cho tất cả người dùng Plus trong suốt tuần tiếp theo."

Binance says someone used ChatGPT to accuse CZ of ties to CCP

Các plugin bên thứ ba trước đó chỉ được truy cập cho những người tham gia thử nghiệm Alpha bao gồm Expedia, Instacart, Shop và Zapier, để kể một vài. Plugin Zapier mở rộng khả năng của ChatGPT khi API automation tool cho phép người dùng kết nối với hàng nghìn API web khác.

Solana unveils ChatGPT plugin that retrieves on-chain data

Các khung bản như Langchain cũng cho phép các nhà phát triển thêm tìm kiếm web và sự tương thích API bằng cách sử dụng API OpenAI. Tuy nhiên, việc triển khai các dịch vụ bên thứ ba trực tiếp vào giao diện người dùng ChatGPT cho người dùng đã trả phí dường như là đánh dấu bước đầu tiên của ChatGPT trở thành một "siêu ứng dụng" mạnh mẽ, được coi là thánh cốc của thế giới phát triển ứng dụng.