Các bác sĩ, các bệnh viện và giáo sư y khoa tại Boston đều đang sử dụng ChatGPT và khả năng trí tuệ nhân tạo sinh sản của nó, theo Boston Globe.

Ví dụ, bác sĩ xạ trị Boston Sahil Mehta, MD, mới đây đã sử dụng nó để viết đơn khiếu nại cho việc từ chối bảo hiểm, theo bài viết ngày 30 tháng 5.

"Trong khi nó cần một số chỉnh sửa nhỏ, kiểu tài liệu này dễ dàng có thể mất từ 20-30 phút để viết, tuy nhiên ChatGPT lại viết nó chỉ trong vài giây và chỉ đòi hỏi những chỉnh sửa nhỏ thôi," bác sĩ Mehta cho biết với báo chí. "Khi công nghệ này phát triển và được tích hợp tốt vào quy trình làm việc, nó sẽ có khả năng cải thiện đáng kể tinh thần của bác sĩ, tài liệu và chăm sóc bệnh nhân vì chúng ta sẽ dành nhiều thời gian hơn với bệnh nhân, ít hơn với giấy tờ."

Bệnh viện trẻ em Boston cũng đang tuyển dụng một kỹ sư ChatGPT để ban đầu giúp đỡ các công việc quản trị và tài chính, như quản lý yêu cầu cấp phép, sàng lọc đơn xin việc và tóm tắt nghiên cứu y khoa, theo bài viết.

"The holy grail là sử dụng các công cụ này để tối ưu và cung cấp hỗ trợ lâm sàng tốt nhất có thể cho bệnh nhân," John Brownstein, PhD, giám đốc sáng tạo chính của Boston Children, cho biết với báo chí. "Nhưng nó cũng là nơi chúng ta phải dành nhiều thời gian nhất để suy nghĩ cẩn thận nhất."

MedSchoolCoach, một công ty giáo dục có trụ sở tại Boston, cũng đã sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn để tiêu hóa sách y khoa và tạo ra các phương tiện học tập cho sinh viên, theo thông tin.